Lễ khánh thành Công trình lưu niệm Bác Hồ thăm đảo Tuần Châu (Quảng Ninh) (03-04-2019)

Trong khuôn khổ các hoạt động Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam, sáng 01/4/2019, tại đảo Tuần Châu, UBND tỉnh Quảng Ninh đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Công trình lưu niệm Bác Hồ thăm đảo Tuần Châu. Ông Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Đoàn đại biểu của ngành Thủy sản cũng đã tới dự.
Lễ khánh thành Công trình lưu niệm Bác Hồ thăm đảo Tuần Châu (Quảng Ninh)

Cùng đến tham dự Lễ khánh thành Công trình lưu niệm Bác Hồ thăm đảo Tuần Châu, về phía Trung ương có các đồng chí: Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Vũ Hồng Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Đặc biệt là còn có Đoàn đại biểu Bộ Nông nghiệp Nông thôn Trung Quốc và Đoàn đại biểu Khu tự trị dân tộc Choang (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).  

Công trình lưu niệm Bác Hồ thăm đảo Tuần Châu được xây dựng tại đúng vị trí Bác Hồ đặt chân lên Đảo từ tàu Hải quân nhân dân Việt Nam (nay thuộc Khu du lịch quốc tế Tuần Châu). Công trình xây dựng trên diện tích 2.600m2, gồm các hạng mục: Quảng trường, Nhà bia và bia đá ghi thời gian Bác đến thăm đảo Tuần Châu năm 1959. Công trình được xây dựng bên cạnh Khu di tích Bác Hồ, là nơi để du khách mỗi dịp đến thăm quan vịnh Hạ Long có thể ghé thăm, tưởng nhớ đến Bác.

Thực hiện lời dạy của Bác, tỉnh Quảng Ninh luôn xác định phát triển kinh tế gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh. Riêng đối với đảo Tuần Châu đến nay đã có những bước phát triển, thực sự trở thành “Ngọc Châu” như lời Bác căn dặn. Công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản được tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt, thực hiện đồng bộ. Nhờ đó, đời sống ngư dân ngày càng cải thiện, nhiều người dân giàu lên từ nghề thủy sản.

Nhân dịp này, các đại biểu cũng đã tiến hành “Lễ thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trong Vịnh Bắc Bộ” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh và Bộ Nông nghiệp Nông thôn Trung Quốc tổ chức. Tất cả giống thủy sản (tôm, cá) đều đã được kiểm tra, sàng lọc kỹ trước khi thả, đảm bảo sống khỏe trong môi trường tự nhiên.

Đây là hoạt động thường niên được ngành Thủy sản triển khai tại các địa phương, có ý nghĩa to lớn trong tái tạo nguồn lợi, nâng cao ý thức của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, nguồn lợi thủy sản tự nhiên; và Quảng Ninh là một trong những địa phương đi đầu về triển khai các công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

 Ngọc Thúy – FICen

Ý kiến bạn đọc

Tin khác