Thứ trưởng Lê Quốc Doanh tiếp và làm việc với Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba (26-10-2018)

Ngày 25/10, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Quốc Doanh có buổi tiếp ông Antonio Carricarte Corona - Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba.
Thứ trưởng Lê Quốc Doanh tiếp và làm việc với Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho biết: Quan hệ Việt Nam – Cuba đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, trong đó có nông nghiệp. Việt Nam cùng Cuba thực hiện nhiều dự án về thủy sản, cà phê, ngô, đậu tương…Riêng dự án lúa gạo đã hoàn thành 4 giai đoạn và đạt được nhiều kết quả khả quan.

Vào tháng 3/2018, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh tham gia đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam đến thăm Cuba. Trong chuyến thăm này, Việt Nam đã ký 22 văn kiện, trong đó có 4 hợp đồng kinh tế. Những thỏa thuận hợp tác cụ thể đó chắc chắn sẽ tạo ra những xung lực mới cho quan hệ của Việt Nam với Cuba trong thời gian tới.  

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho biết: Tiềm năng phát triển nông nghiệp của Cuba rất lớn, đặc biệt là lĩnh vực thủy sản, trong đó có nuôi trồng thủy sản. Với thế mạnh về thủy sản, Việt Nam có thể đẩy mạnh hợp tác với Cuba trong khai thác và nuôi trồng thủy sản. Bên cạnh đó, Bộ NN&PTNT cam kết phối hợp với Cuba tiếp tục triển khai các dự án hiện nay, đặc biệt là dự án lúa gạo pha 5.   

Thứ trưởng Antonio Carricarte Corona cho biết, chuyến công tác của đoàn tới Việt Nam lần này nhằm chuẩn bị các nội dung quan trọng cho chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba nhân dịp kỳ họp lần thứ 36 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba sẽ diễn ra vào tháng 11/2018.

Thứ trưởng Antonio Carricarte Corona cảm ơn Bộ NN&PTNT đã hỗ trợ Cuba rất nhiều về nông nghiệp thời gian qua, đặc biệt là dự án hỗ trợ sản xuất lúa gạo, giúp Cuba học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu và hướng tới tự chủ về lương thực. Với sự hợp tác hỗ trợ của Việt Nam, những cây trồng tại Cuba như ngô, lúa có chất lượng tốt, khả năng chống chịu hạn cao và cho năng suất cao hơn đáng kể so với trước đây. Sự hợp tác với Việt Nam giúp Cuba tăng cường năng lực sản xuất, đảm bảo an ninh lương thực, giảm nhập khẩu lương thực và tiết kiệm được ngoại tệ.

Theo Thứ trưởng Antonio Carricarte Corona, trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Cuba tới Việt Nam thời gian tới, các văn kiện sẽ được ký kết gồm: Hiệp định thương mại - góp phần tăng trưởng đáng kể về trao đổi hàng hóa giữa hai nước, xuất khẩu sản phẩm sinh học sang Việt Nam, nghị định thư tài chính…

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh và Thứ trưởng Antonio Carricarte Corona khẳng định Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Cuba luôn mong muốn, quan tâm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư tương xứng với quan hệ chính trị, ngoại giao tốt đẹp giữa 2 nước.

NN

Ý kiến bạn đọc

Tin khác