Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn tiếp Bộ trưởng Bộ Kinh tế Phần Lan Ông Mika Lintila (17-10-2018)

Ngày 17/10, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Công Tuấn đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Kinh tế Phần Lan, Ông Mika Lintila.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn tiếp Bộ trưởng Bộ Kinh tế Phần Lan Ông Mika Lintila

Bộ trưởng Mika Lintila cho biết: Chuyến thăm Việt Nam của ông lần này trùng vào dịp kỷ niệm 45 năm mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Phần Lan và Việt Nam. Ông mong muốn trong thời gian tới hai nước sẽ tiếp tục hợp tác hiệu quả hơn nữa. Ông nhấn mạnh, đối với Phần Lan, Việt Nam là một đối tác thương mại quan trọng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trong chuyến công tác lần này cùng ông, còn có nhiều tổ chức, doanh nghiệp nổi tiếng của Phần Lan hoạt động trong lĩnh vực hai nước cùng quan tâm như: an toàn thực phẩm, cấp nước, thoát nước, xử lý nước thải, vệ sinh môi trường, năng lượng sạch, tái tạo năng lượng, phát triển đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển nông nghiệp nông thôn. Bộ trưởng Mika Lintila hy vọng, các doanh nghiệp này có thể mang kiến thức, kinh nghiệm triển khai thực hiện các dự án ở Phần Lan để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam và các doanh nghiệp trong quá trình phát triển.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp Phần Lan bày tỏ mong muốn được hợp tác với Việt Nam, chia sẻ những bài học kinh  nghiệm, đem công nghệ hỗ trợ Việt Nam đạt được các mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng nông thôn mới, trồng rừng và nhiều lĩnh vực khác.

Phần Lan là một trong những nước có nguồn thực phẩm an toàn và sạch nhất trên thế giới. Phần Lan cũng đã triển khai một số dự án về an toàn thực phẩm tại Việt Nam. Phần Lan hy vọng tiếp tục hợp tác hơn nữa với Việt Nam trong lĩnh vực này do doanh nghiệp Phần Lan có công nghệ hàng đầu cũng như các chương trình giáo dục truyền thông rất tốt về an toàn thực phẩm.

Phần Lan là một nước có vai trò quan trọng trong khối EU. Dự kiến, Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) sẽ ký kết Hiệp định Đối tác tự nguyện về thực thi lâm luật, quản trị rừng và thương mại lâm sản (Hiệp định VPA/FLEGT). Thứ trưởng Hà Công Tuấn bày tỏ mong muốn Phần Lan sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong việc ký kết các Hiệp định với EU.  

Thứ trưởng Hà Công Tuấn cho biết: Phần Lan có nhiều hỗ trợ cho Việt Nam, trong đó có lĩnh vực cung cấp nước sạch, vệ sinh an toàn thực phẩm, lâm nghiệp. Phần Lan là một trong những nước có nền công nghệ cao hàng đầu ở châu Âu. Trong những năm qua, Việt Nam nhập khẩu nhiều thiết bị công nghệ cao từ Phần Lan. Thứ trưởng Hà Công Tuấn đề nghị Phần Lan cần tăng cường hơn nữa đầu tư trực tiếp vào Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ cao.

NN

Ý kiến bạn đọc

Tin khác