Tăng cường hợp tác Việt Nam – Phi líp pin trong lĩnh vực thủy sản (06-09-2018)

Sáng 27.8, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Nguyễn Ngọc Oai đã tiếp và làm việc với Ông Lý Quốc Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Phi-lip-pin kiêm nhiệm Cộng hòa Pa-lau. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Vụ Khai thác thủy sản, Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, Cục Kiểm ngư và Văn phòng Tổng cục.
Tăng cường hợp tác Việt Nam – Phi líp pin trong lĩnh vực thủy sản

Tại buổi làm việc, các đơn vị thuộc Tổng cục đã thông báo một số nội dung chính trong triển khai hợp tác với Phi-lip-pin trong lĩnh vực thủy sản thời gian tới và trao đổi về một số nội dung của Quyết định số 1047/QĐ-TTg ngày 17/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển nghề khai thác viễn dương và tổ chức đưa ngư dân đi khai thác hải sản ở vùng biển một số nước.

Đại sứ Lý Quốc Tuấn cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo Tổng cục và cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Tổng cục Thủy sản tìm giải pháp tiếp tục thúc đẩy thực hiện Thỏa thuận đường dây nóng về hoạt động nghề cá đã thiết lập giữa Việt Nam và Phi-lip-pin. Đồng thời, Đại sứ quán ta sẽ tích cực phối hợp thúc đẩy hợp tác về khai thác thủy sản giữa Việt Nam và Cộng hòa Pa-lau - quốc gia theo nhận định của Đại sứ rất có tiềm năng để hợp tác khai thác hải sản trong thời gian tới. Đại sứ cũng đề nghị Tổng cục Thủy sản sớm tham mưu cho Bộ Nông nghiệp và Phát triên nông thôn hướng dẫn triển khai Đề án khai thác viễn dương và tổ chức đưa ngư dân đi khai thác hải sản ở vùng biển một số nước đã phê duyệt theo Quyết định số 1047/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thay mặt Tổng cục Thủy sản, Quyền Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Oai trân trọng cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Phi-lip-pin và cá nhân Đại sứ Lý Quốc Tuấn đã có những hỗ trợ kịp thời đối với ngư dân ta và phối hợp có hiệu quả với Tổng cục Thủy sản trong triển khai các nội dung hợp tác trong lĩnh vực thủy sản giữa Việt Nam và Phi-lip-pin thời gian qua và mong Đại sứ sẽ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với Tổng cục Thủy sản triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, đặc biệt là triển khai Đề án phát triển nghề khai thác viễn dương và tổ chức đưa ngư dân đi khai thác hải sản ở vùng biển một số nước.

Thanh Dương

Ý kiến bạn đọc

Tin khác