Hội chợ Quốc tế Thủy sản Việt Nam 2018 (VIETFISH 2018) đã chính thức diễn ra (22-08-2018)

Sáng nay 22/8/2018, tại trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ Quốc tế thủy sản Việt Nam 2018 (VietFish 2018) đã chính thức khai mạc, với sự tham gia của 233 đơn vị đến từ 14 quốc gia trên thế giới. VietFish 2018 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24/8/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, Quận 7, TP.HCM).
Hội chợ Quốc tế Thủy sản Việt Nam 2018 (VIETFISH 2018) đã chính thức diễn ra

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ông Vũ Văn Tám đã đến dự, phát biểu và cắt băng khai mạc Hội chợ.

Phát biểu khai mạc Hội chợ Quốc tế Thủy sản Việt Nam 2018, Thứ trưởng Vũ Văn Tám cho biết, hiện nay, sản phẩm thủy sản Việt Nam đã xuất khẩu đến 165 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt trên 8 tỷ USD đưa Việt Nam vào danh sách 5 quốc gia cung cấp thủy sản hàng đầu thế giới đồng thời khẳng định 1 ngành công nghiệp ngày càng phát triển bền vững theo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm khắt khe nhất của thế giới.

Thứ trưởng Vũ Văn Tám đánh giá cao sự năng động sáng tạo của các doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực vượt qua những rào cản thương mại. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Vũ Văn Tám đã ghi nhận sự đóng góp của Hiệp hội VASEP là chỗ dựa vững chắc của các doanh nghiệp, luôn kề vai sát cánh cùng doanh nghiệp và sự thành công của VietFish trong 20 năm qua. VietFish 2018 sẽ quy tụ các doanh nghiệp sản xuất chế biến hàng đầu trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp thủy sản trong và ngoài nước giao lưu học hỏi để cùng nhau đưa sản phẩm thủy sản Việt Nam vươn ra thế giới.

Hội chợ Triển lãm Quốc tế Thủy sản Việt Nam VietFish là hoạt động được tổ chức thường niên do VASEP phối hợp với các đơn vị tổ chức. Đây là một trong những hội chợ chuyên ngành thủy sản mang tầm cỡ quốc tế, là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất thủy sản trong nước và quốc tế, các nhà xuất nhập khẩu, các đơn vị cung ứng thiết bị và dịch vụ phụ trợ, tìm kiếm mở rộng khách hàng, đồng thời đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại.

Trong suốt 20 năm qua, VASEP đã liên tục tổ chức Hội chợ triển lãm thủy sản Quốc tế với  thông điệp “Asia’s Home Seafood – Ngôi nhà của thủy sản Á Châu”, VietFish 2018 sẽ là sự kiện chuyên nghiệp quy tụ gần 233 doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đến từ 14 quốc gia Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Singapore, Indonesia, Philippines… với hơn 374 gian hàng. Với sự tham gia ngày một đông của các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước trong lĩnh vực thủy sản, điều này cho thấy VietFish đã khẳng định được quy mô và tầm quan trọng mang thương hiệu riêng của ngành thủy sản Việt Nam. Bên cạnh đó đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy xúc tiến thương mại cũng như tìm kiếm cơ hội để đưa ngành thủy sản phát triển một cách bền vững.

Theo thông tin từ VASEP, VietFish 2018 sẽ có 153 đơn vị doanh nghiệp trong lĩnh vực thủy sản của Việt Nam tham gia, tương đương 66%. Trong đó, số lượng đơn vị triển lãm thủy sản và nuôi trồng và dịch vụ chiếm: 55%, máy móc thiết bị và khác (hóa chất, phụ gia, kho lạnh…) chiếm 45%. 

Hội chợ triển lãm VietFish 2018, dự kiến sẽ thu hút trên 30.000 lượt khách tham quan trong nước và quốc tế, bao gồm đại diện các bộ, ngành, địa phương, các đại diện ngoại giao và thương mại các nước, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu đơn vị cung ứng dịch vụ thủy sản, các nhà nhập khẩu và bán lẻ quốc tế, các tổ chức phi chính phủ...Đến thăm quan VietFish 2018, khách tham quan sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng loạt các sản phẩm mới với chất lượng tuyệt hảo, vừa ngon vừa tiện lợi và thưởng thức những món ăn hấp dẫn được chế biến từ cá tra, tôm, cá ngừ, bạch tuộc…

Cũng trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm VietFish 2018, hàng loạt các Hội thảo về ngành thủy sản Việt Nam và thế giới sẽ được tổ chức với nhiều chủ đề liên quan về Nuôi trồng thủy sản bền vững, xu hướng cung – cầu thủy sản, tác động của chiến tranh thương mại đối với thủy sản, sử dụng lao động bền vững, bảo hiểm xã hội, khai thác thủy sản IUU, biến đổi khí hậu, ứng dụng nghiên cứu và công nghệ hiện đại… Các hội thảo được trình bày bởi các chuyên gia quốc tế nổi tiếng. Do đó, đến với VietFish 2018, doanh nghiệp không chỉ tìm được đối tác tiềm năng mà còn được cập nhật thông tin và xu hướng mới từ thị trường, công nghệ… giúp việc kinh doanh phát triển đúng hướng.

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác