Bà Rịa – Vũng Tàu: Các giải pháp khắc phục, cảnh báo của Ủy ban Châu âu chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) (11-06-2018)

Sáng ngày 06/06/2018 tại Hội trường UBND xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chi cục Thủy sản đã phối hợp với Phân viện Nghiên cứu hải sản Phía nam; Công ty TNHH hạm đội Đông Hải tổ chức Hội thảo thực hiện các giải pháp khắc phục, cảnh báo của Ủy ban Châu âu chống khai thác thủy sản bất hợp pháp không báo cáo và không theo quy định (IUU)
Bà Rịa – Vũng Tàu: Các giải pháp khắc phục, cảnh báo của Ủy ban Châu âu chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)

Cũng tại Hội thảo, đã tổ chức giới thiệu công nghệ bảo quản đá sệt của công ty TNHH Hạm đội Đông Hải và công nghệ đóng tàu mới; các công nghệ bảo quản thủy sản mới trong khai thác thủy sản. Về tham dự Hội nghị có Ông Lê Tòng Văn - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh; Ông Nguyễn Bi -  Phó trưởng phòng Quản lý Khai thác và Phát triển nguồn lợi thủy sản; Đại diện lãnh đạo và chuyên viên Phân viện Nghiên cứu hải sản Phía nam; Đại diện Công ty TNHH hạm đội Đông Hải; Đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Điền; UBND xã Phước Tỉnh và toàn thể ngư dân (chủ tàu, thuyền trưởng, máy trưởng, thuyền viên) trên địa bàn xã Phước Tỉnh.

Tại hội thảo, các ngư dân đã được đại diện Chi cục Thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Điền thông tin một số điểm mới tại Nghị định số 17/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản, trong đó tập trung vào các quy định hỗ trợ đóng mới tàu đánh bắt xa bờ. Chi cục Thủy sản tỉnh cũng phổ biến những quy định của quốc tế và Việt Nam về chống khai thác bất hợp pháp, không cáo và không theo quy định như: phải gắn thiết bị giám sát hành trình, ghi nhật ký khai thác thủy sản, không xâm lấn lãnh hải nước ngoài.... Ngoài ra Phân viện nghiên cứu Hải sản Phía nam và Công ty TNHH hạm đội Đông Hải giới thiệu công nghệ đóng tàu mới, công nghệ bảo quản thủy sản bằng đá sệt trên tàu... Cũng tại buổi hội thảo đại diện Chi cục Thủy sản, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã giải đáp các thắc mắc của bà con ngư dân.

Nguyễn Bình

Ý kiến bạn đọc

Tin khác