Phát động Chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương” (10-05-2018)

Ngày 08/5/2018, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp với Trung ương Hội Chữ  thập đỏ Việt Nam, Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 tổ chức Lễ phát động Chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương”.
Phát động Chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương”

Tham dự buổi Lễ phát động có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đại diện Bộ Thông tin Truyền thông, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tổng cục Thủy sản, Hội nghề cá Việt Nam, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc Tổng cục Thủy sản cùng các phóng viên báo đài đến đưa tin về buổi Lễ phát động Chương trình.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Thủy sản, Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt đã chủ trì buổi lễ.

Trong những năm qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tích cực phối hợp với các tổ chức triển khai phát động Chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương” với các hoạt động rất thiết thực gắn liền với các hoạt động như; công tác cứu hộ, cứu nạn, tập huấn cho ngư dân cách thức sơ cứu cũng như công tác hạn chế những rủi ro cho ngư dân trong mỗi chuyến biển: Tặng tủ thuốc cho ngư dân, tặng ngư lưới cụ cho ngư dân.

Tiếp nối những thành công của các năm trước, năm 2018, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục triển khai phát động Chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương” thông qua hình thức nhắn tin ủng hộ, ủng hộ trực tiếp bằng hiện vật hoặc chuyển tiền qua tài khoản. Trong 2 năm 2014 và 2016, đã có hơn 1 triệu tin nhắn với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng ủng hộ về Chương trình. Toàn bộ số tiền trên đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với các đơn vị sử dụng mua tặng tủ thuốc và tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho ngư dân các tỉnh ven biển, thực hiện hỗ trợ cho ngư dân về các trang thiết bị, thông tin liên lạc, ngư lưới cụ phục vụ cho hoạt động khai thác đánh bắt, cũng như hỗ trợ trang thiết bị cho các lực lượng như Kiểm ngư để phục vụ cho công tác tuần tra, kiểm soát để bảo vệ người dân giúp ngư dân yên tâm bám biển. Ngoài ra, số tiền quyên góp được đã hỗ trợ ngư dân nghèo phát triển kinh tế, chuyển đổi sản xuất, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. Ban tổ chức Chương trình đã mua tặng máy camera chuyên dụng và hệ thống máy lọc nước biển thành nước ngọt tặng các đơn vị kiểm ngư và cảnh sát biển; đồng thời hỗ trợ gia đình cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng trên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và ngư dân nghèo trong Chương trình "Xuân về với biển đảo thân yêu".                    

Phát biểu tại buổi Lễ phát động, Bà Nguyễn Thị Xuân Thu đã kêu gọi các cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tổng cục Thủy sản, các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, các mạnh thường quân, người dân đồng lòng cùng ngư dân thông qua các hình thức như nhắn tin qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400, ủng hộ trực tiếp bằng hiện vật hoặc chuyển tiền qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để góp phần giúp ngư dân phát triển kinh tế, yên tâm vươn khơi bám biển góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi Lễ phát động, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Thủy sản, Nguyễn Thị Thu Nguyệt đã khái quá quá trình phát triển của ngành thủy sản nói chung và lĩnh vực khai thác thủy sản nói riêng và một số thành tựu mà ngành thủy sản đã đạt được trong những năm qua. Trước những tình hình diễn biến thời tiết phức tạp hiện nay và điều kiện sản xuất trên biển còn gặp nhiều thách thức, Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt đã đánh giá cao Chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương”, đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức to lớn giúp ngư dân yên tâm bám biển góp phần vào bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. Và mong muốn Chương trình sẽ có hiệu ứng lan tỏa đến mọi tầng lớp trong xã hội.

Tại buổi Lễ phát động Chương trình, Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ tình người thuộc Hội Chữ thập đỏ Hà Nội và công ty cổ phần thiết bị hàng hải (Mecom) đã ủng hộ ủng hộ ngư dân bằng tiền mặt và hiện vật qua Chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương”.

Với khẩu hiệu “Mỗi tin nhắn, một tấm lòng vì biển đảo quê hương” tại buổi Lễ phát động Chương trình các đại biểu tham dự đã chung tay ủng hộ thông qua hình thức nhắn tin theo cú pháp soạn “BD” gửi đến “1407” mỗi tin nhắn gửi đi của đại biểu đã góp phần ủng hộ 20.000 đồng vào cho Chương trình.

Thời gian phát động của Chương trình thông qua hoạt động Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 bằng hình thức tin nhắn là từ ngày 28/4 - 26/6/2018.

Ngoài nhắn tin qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm có thể ủng hộ Chương trình bằng cách:

Ủng hộ trực tiếp bằng hiện vật, gồm: các trang thiết bị vô tuyến sóng ngắn Icom, thiết bị thông tin, liên lạc lắp đặt cho tàu thuyền đánh cá trên biển, tủ thuốc sơ cấp cứu, thuốc men...

Ủng hộ trực tiếp bằng tiền qua tài khoản: Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, số 82 Nguyễn Du, Hà Nội.

Số tài khoản: 120 10 000036656,  Tại: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Sở giao dịch I

Sau khi kết thúc Chương trình phát động toàn bộ số tiền sẽ được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chuyển vào Quỹ Chữ thập đỏ Việt Nam và phối hợp với Tổng cục Thủy sản tổ chức các hoạt động như: tổ chức các buổi tập huấn cho ngư dân, tổ chức tặng các tủ thuốc, ngư lưới cụ, máy thông tin liên lạc cho ngư dân và hỗ trợ trực tiếp cho ngư dân giúp ngư dân yên tâm bám biển, góp phần vào hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tàu thuyền khi có thiên tai xảy ra.

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác