Thanh Hóa: Kịp thời hỗ trợ ngư dân gặp rủi ro thiên tai xảy ra trên biển (08-05-2018)

Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 1566/QĐ-UBND, ngày 3/5/2018 về việc hỗ trợ kinh phí khôi phục sản xuất cho ngư dân gặp rủi ro thiên tai gây ra trong khi hoạt động sản xuất trên biển.
Thanh Hóa: Kịp thời hỗ trợ ngư dân gặp rủi ro thiên tai xảy ra trên biển
Ảnh minh họa

Theo đó, để kịp thời khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất cho người dân gặp rủi ro do thiên tai gây ra trong khi hoạt động trên biển trong năm 2018, UBND tỉnh Thanh Hoá sẽ hỗ trợ kinh phí cho các chủ tàu có tàu bị tai nạn gây thiệt hại về người và của do thiên tai gây ra tại 3 huyện/thành phố gồm: huyện Hậu Lộc, Tĩnh Gia và Thành phố Sầm Sơn. Trong đó, đối với trường hợp 3 tàu cá ở huyện Tĩnh Gia tuy đã hết hạn đăng kiểm khi xảy ra tai nạn nhưng đây là những trường hợp tai nạn thương tâm có người chết và mất tích, UBND tỉnh cũng đã trích kinh phí để hỗ trợ cho các chủ tàu vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất.

Tổng kinh phí hỗ trợ cho các trường hợp gặp rủi ro lần này là hơn 1.075 triệu đồng, trong đó hỗ trợ tàu cá bị thiệt hại 186 triệu đồng; hỗ trợ thiệt hại về ngư cụ 78 triệu đồng; hỗ trợ phao và bộ đàm 31,5 triệu đồng; hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn hơn 779,5 triệu đồng. Nguồn kinh phí hỗ trợ được lấy từ nguồn dự phòng ngân sách cấp tỉnh.

Với sự hỗ trợ kịp thời này sẽ giúp ngư dân gặp nạn sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

Văn Thọ

 

Ý kiến bạn đọc

Tin khác