Kỷ niệm 4 năm Ngày thành lập Lực lượng Kiểm ngư Việt Nam (12-04-2018)

Ngày 11/4/2018, tại Hà Nội, Cục Kiểm ngư đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 4 năm Ngày thành lập Lực lượng Kiểm ngư Việt Nam (15/4/2014-15/4/2018)
Kỷ niệm 4 năm Ngày thành lập Lực lượng Kiểm ngư Việt Nam

Đến dự Lễ kỉ niệm có ông Nguyễn Quang Hùng và ông Trần Đình Luân - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục Thủy sản.

Tại buổi Lễ, ông Lưu Văn Huy - Cục trưởng Cục Kiểm ngư đã xúc động ôn lại quá trình hình thành và phát triển lực lượng kiểm ngư Việt Nam: Trong 4 năm qua, lực lượng kiểm ngư đã hoàn thành tốt công tác quản lý nhà nước - chuyên ngành Kiểm ngư; đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát biển, Hải quân, Biên phòng và lực lượng thanh tra chuyên ngành thủy sản của các địa phương; tổ chức tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý các vi phạm pháp luật trên các vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Bên cạnh đó, tham gia phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, khắc phục sự cố trên biển; tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của quốc gia trên các vùng biển theo quy định của pháp luật; bảo vệ ngư trường, bảo vệ ngư dân khai thác thủy hải sản và các hoạt động kinh tế biển.

Tại Buổi lễ, đã có nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ, tạo thêm sức mạnh và động lực để Cục Kiểm ngư hoàn thành tốt hơn nữa những trọng trách mà Đảng và Nhà nước đã tin tưởng giao phó. Cũng tại Lễ kỉ niệm, Cục Kiểm ngư đã tiến hành công bố các Quyết định bổ nhiệm mới, bổ nhiệm lại một số chức vụ chủ chốt của đơn vị.

Trong thời gian tới, Cục Kiểm ngư sẽ tiếp tục kiện toàn tổ chức, phát triển lực lượng kiểm ngư nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu về nhiệm vụ: Tuần tra, kiểm tra, kiểm soát thực thi pháp luật và Luật Thủy sản; phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm và thanh tra chuyên ngành Thủy sản trên các vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Ngọc Thúy - FICen

Ý kiến bạn đọc

Tin khác