Tổng cục Thủy sản và Cục Cảnh sát giao thông tích cực triển khai Kế hoạch phối hợp giữa hai lực lượng - năm 2018 (19-03-2018)

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với các hoạt động nuôi trồng thủy sản, khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự xã hội trong lĩnh vực thủy sản trên đường thủy nội địa, trong thời gian qua, Tổng cục Thủy sản đã tích cực phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông triển khai các hoạt động chuyên ngành.
Tổng cục Thủy sản và Cục Cảnh sát giao thông tích cực triển khai Kế hoạch phối hợp giữa hai lực lượng - năm 2018
Ảnh minh họa

Trong năm 2018, hai bên đã ký kết "Kế hoạch phối hợp số 311/KHPH-CSGT-TCTS về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự xã hội trong lĩnh vực thủy sản trên đường thủy nội địa". Theo đó, Tổng cục Thủy sản đã gửi công văn tới Chi cục Thủy sản các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Công văn số 94/KN-CHNV về việc triển khai Kế hoạch 311) yêu cầu các Chi cục căn cứ tình hình thực tế, tích cực phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tại địa phương xây dựng Kế hoạch phối hợp giữa hai lực lượng và gửi các báo cáo kết quả qua Cục Kiểm ngư để Tổng cục Thủy sản kịp thời chỉ đạo.

Sự phối hợp này sẽ góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của hai lực lượng từ Trung ương đến địa phương; đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, an toàn cho các hoạt động khai thác thủy sản; phòng ngừa, làm giảm thiệt hại đối với tai nạn liên quan đến tàu cá; ngăn chặn có hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật đối với hoạt động khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Trên cơ sở hỗ trợ lẫn nhau, hai lực lượng sẽ tích cực trao đổi, chia sẻ thông tin; thực hiện tuyên truyền, vận động quần chúng; tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm. Bên cạnh đó, thực hiện công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn. Cụ thể là: Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tập trung tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa, Luật Thủy sản, các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các quy định của pháp luật có liên quan về việc cấm sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thủy sản; công tác quản lý khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản; công tác bảo đảm an toàn trong hoạt động thủy sản, trật tự an toàn giao thông trên đường thủy nội địa; công tác phòng ngừa tai nạn và cứu hội, cứu nạn trên đường thủy nội địa.    

Trong năm 2018, hai bên sẽ phối hợp xây dựng "Bảng hướng dẫn những vấn đề cần chú ý về an toàn và an ninh trật tự trong hoạt động khai thác và và bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên đường thủy nội địa" để niêm yết trên các phương tiện tàu cá, cảng cá. Thường xuyên cập nhật và đăng tải những văn bản quy phạm pháp luật có liên quan và những thông tin về công tác phối hợp của hai lực lượng trên Trang thông tin điện tử Tổng cục Thủy sản, Cục Cảnh sát giao thông và một số trang tin điện tử khác. Đồng thời, tiến hành xây dựng các bộ tài liệu, tập tin, tờ rơi tuyên truyền phát đến tận tay chủ phương tiện, thuyền viên, ngư dân.

Ngọc Thúy - FICen

Ý kiến bạn đọc

Tin khác