Họp đề xuất dự án hỗ trợ trong lĩnh vực thủy sản với đối tác Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) (15-01-2018)

Chiều ngày 11/01/2018, tại Hà Nội, Tổng cục Thủy sản đã có buổi làm việc với chuyên gia tư vấn chính sách thủy sản Nhật Bản, tiến sĩ Hidenao Watanabe về việc đề xuất dự án hỗ trợ trong lĩnh vực thủy sản với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cho năm tài khóa 2018 - 2019. Phó Tổng cục trưởng Trần Đình Luân đã chủ trì cuộc họp.
Họp đề xuất dự án hỗ trợ trong lĩnh vực thủy sản với đối tác Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA)

Tại cuộc họp, đại diện vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế đã tóm tắt các dự án được Tổng cục thủy sản đề xuất với JICA trong năm 2017, đồng thời lấy ý kiến của các cơ quan chuyên môn trong Tổng cục về việc đề xuất dự án mới cho giai đoạn 2018 – 2019. Theo đó, các đại biểu tham dự nhất trí tiếp tục đề xuất các dự án đã được trình trong năm 2017 bao gồm Dự án tăng cường năng lực thực hiện đồng quản lý trong quản lý nghề cá ven bờ, Nâng cao năng lực quản lý chất lượng vật tư đầu vào phục vụ phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững và dự án Nâng cao hiệu quả khai thác cá ngừ đại dương. Ngoài ra, các đại biểu cũng đề xuất một số dự án mới liên quan đến các lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, đặc biệt chú trọng tới các đề xuất phục vụ mục tiêu chống khai thác bất hợp pháp và ứng phó với thẻ vàng của EU, nâng cao năng lực và trang thiết bị cho lực lượng kiểm ngư. Cụ thể, các đại biểu đề xuất dự án nâng cao năng lực tổ chức sản xuất nuôi trồng thủy sản theo chuỗi, dự án nâng cao năng lực quản lý cảng cá và truy xuất nguồn gốc tại cảng cá, truy xuất nguồn gốc điện tử, dự án hỗ trợ nâng cao năng lực hệ thống tổ chức quản lý và triển khai thực hiện việc phân bổ hạn ngạch khai thác sản lượng cá ngừ, quản lý hoạt động khai thác, sản phẩm lên bến tại cảng.

Trước các đề xuất trên, tiến sĩ Watanabe đã có nhiều góp ý cần thiết cho các đơn vị chuyên môn trong việc xây dựng đề cương dự án nhằm đảm bảo bản đề xuất dự án có thể được JICA thông qua, đồng thời cũng cho biết sẽ có những hỗ trợ cần thiết trong việc thuyết phục JICA thông qua các dự án do Tổng cục Thủy sản đề xuất.

Hương Trà

Ý kiến bạn đọc

Tin khác