Tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo (08-11-2017)

Sáng nay 8/11/2017, tại trụ sở Tổng cục Thủy sản, Tổng cục Thủy sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn về công tác tuyên truyền biển, đảo. Tham dự buổi tập huấn có đại diện lãnh đạo Cục Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Đảng ủy Bộ NN&PTNT, Công đoàn ngành, lãnh đạoTổng cục Thủy sản,  cùng lãnh đạo và cán bộ công chức, viên chức các đơn vị có trụ sở tại số 10 – Nguyễn Công Hoan – Ba Đình – Hà Nội
Tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo

Việt Nam là quốc gia biển với đường bờ biển dài trên 3260 km, đứng thứ 27 trong số 157 quốc gia biển, các quốc đảo và vùng lãnh thổ trên thế giới có biển. Trong 63 tỉnh, thành phố của cả nước thì 28 tỉnh, thành phố có biển và gần một nửa dân số nước ta sinh sống tại các tỉnh, thành phố ven biển. Vùng biển nước ta có trên 3000 đảo lớn nhỏ, trong đó có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Vì thế, vươn ra biển, làm giàu từ biển là chủ trương chiến lược đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta. Trong những năm qua, công tác tuyên truyền biển, đảo đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò chiến lược của biển, đảo trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước.

Để khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển cũng như đẩy mạnh công tác đấu tranh dư luận nhằm bảo vệ chủ quyền biển đảo, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tập huấn về công tác tuyên truyền biển đảo, đây là một hoạt động nằm trong chương trình của Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” diễn ra từ ngày 08/11/2017 đến ngày 10/11/2017 tại trụ sở Tổng cục Thủy sản.

Tại buổi tập huấn, Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện Nghiên cứu Khoa học Biển và Hải đảo Nguyễn Bá Diến đã trình bày chuyên đề về mối nguy hại của yêu sách “Đường lưỡi bò” phi lý của Trung Quốc trên biển Đông; Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn – Nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam trình bày chuyên đề về tình hình tranh chấp chủ quyền biển Đông, chủ trương và đối sách giải quyết tranh chấp biển, đảo của Đảng và Nhà nước ta. Cùng đó, các đại biểu tham dự đã được nghe những nội dung về chủ quyền biển, đảo, đặc biệt là chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; thông tin về vị thế, tiềm năng của biển, đảo Việt Nam trong bối cảnh quốc tế và khu vực.

Hà Kiều

Ý kiến bạn đọc

Tin khác