Châu Á Thái Bình Dương bắt đầu thống trị thị trường tôm toàn cầu (28-09-2017)

Theo một báo cáo mới từ Future Market Insights, thị trường tôm thế giới dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh hàng năm trong 10 năm tới, với khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trừ Nhật Bản, có khả năng chiếm lĩnh thị trường với hơn 35% thị phần,.
Châu Á Thái Bình Dương bắt đầu thống trị thị trường tôm toàn cầu
Ảnh minh họa

Báo cáo “Thị trường tôm: Phân tích ngành Tôm toàn cầu (2012-2016) và Đánh giá Cơ hội (2017-2027)”, ước tính giá trị thị trường hiện tại khoảng 39,1 tỷ USD (32,8 tỷ EUR) và sẽ tăng lên 67,5 tỷ USD (56,6 tỷ EUR) vào cuối năm 2027. Trong thời gian đó, doanh thu bán hàng dự kiến ​​sẽ có tỷ lệ tăng trưởng mạnh hàng năm là 5,6%.

Tôm đã trở thành một ngành kinh doanh rất lớn và thị trường toàn cầu là một trong những thị trường cạnh tranh nhất trên thế giới. Nó được đặc trưng bởi các công ty khu vực ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nhằm mục tiêu tới những người tiêu dùng đang tìm kiếm những sản phẩm thủy sản có lợi cho sức khỏe, có chất lượng cao và do các công ty đa quốc gia hoạt động trên phạm vi quốc tế sản xuất. Bắc Mỹ và Tây Âu là những thị trường mục tiêu chủ yếu cho các công ty đa quốc gia, những người tận dụng mức tiêu thụ tôm bình quân đầu người ở hai vùng này. Theo báo cáo, doanh số bán tôm sú nói riêng dự báo tăng, được thúc đẩy bởi sự ưa chuộng men và vị ngọt bùi của người tiêu dùng phương Tây.

Nhu cầu tiêu dùng tôm của người tiêu dùng Hoa Kỳ tại nhà hoặc tại nhà hàng tiếp tục tăng, do giá thành thấp và hàm lượng dinh dưỡng cao. Điều này trái ngược với các sản phẩm thủy sản như cá hồi, cá ngừ, cua và tôm hùm đang cố gắng giữ thị phần cao do giá sản phẩm tăng và nguồn cung thấp.

Trên toàn cầu, doanh thu gián tiếp của tôm dự kiến ​​sẽ có 50,8% thị phần vào cuối năm 2017, nhưng mức tiêu thụ tôm cao thông qua bán hàng trực tiếp dự kiến ​​sẽ thúc đẩy doanh thu tăng trưởng trong phân khúc này trong suốt thời kỳ dự báo. Sản phẩm đông lạnh được dự đoán là sẽ giữ vị trí dẫn đầu thị trường, với 40% thị phần vào cuối năm 2027.

Các loài tôm nuôi chân trắng hiện nay là loài tôm phổ biến nhất, với 35% thị phần được dự đoán vào cuối năm 2017. Loại tôm này dự báo sẽ duy trì vị trí này. Dự kiến ​​phân khúc này sẽ trị giá khoảng dưới 25 tỷ USD (21 tỷ EUR) vào cuối năm 2027, tăng từ 14 tỷ USD (11,7 tỷ EUR) trong năm nay.

Báo cáo đưa ra tổng quan các chiến lược chính được các công ty quan trọng nhất sử dụng, trong đó phát hiện ra rằng họ sử dụng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm như các tiêu chuẩn ACC, EFSIS / BRC Global Standard, GMP, HACCP, HALAL, ISO 9001 và ISO 17025 như một phương tiện để tăng thị phần.

Các công ty ngày càng tập trung vào các thị trường chưa được khai thác như Nga và Philippines và nhiều công ty có kế hoạch mở rộng thị trường của họ ở châu Phi.

Đổi mới sản phẩm và bao bì là những chiến lược quan trọng, với các công ty trích dẫn ví dụ như phát triển các sản phẩm không chứa gluten để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng ở châu Âu, đặc biệt là Ba Lan. Bao bì sáng tạo được sử dụng để vượt xa các thương hiệu cạnh tranh trong thị trường thủy sản, cùng với việc quản lý phân phối chuỗi cung ứng lạnh.

HNN (Theo seafoodsource)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác