Ba xu hướng mới nổi ảnh hưởng đến thị trường thủy sản đóng hộp trong 5 năm tới (28-09-2017)

Báo cáo mới nhất của tecnavio’s về thị trường thủy sản đóng hộp toàn cầu đưa ra một phân tích về các xu hướng quan trọng nhất ảnh hưởng đến triển vọng thị trường từ năm 2017 - 2021.
Ba xu hướng mới nổi ảnh hưởng đến thị trường thủy sản đóng hộp trong 5 năm tới
Ảnh minh họa

Thị trường thủy sản đóng hộp đang phát triển ở mức độ ổn định và mô hình này dự kiến sẽ tiếp tục trong thời gian dự báo. Nhu cầu về thủy sản và cá đóng hộp gia tăng, thu nhập của người tiêu dùng tăng, và sự xuất hiện của các nhãn hàng tư nhân dự kiến sẽ tạo ra ảnh hưởng tích cực đến thị trường. Ví dụ, Trung Quốc, thị trường lớn nhất về cá và hải sản, cho thấy sự thâm nhập cao về mặt khối lượng của các nhãn hàng tư nhân.

Theo các nhà phân tích nghiên cứu thực phẩm và đồ uống của Technavio, 3 xu hướng mới nổi thúc đẩy thị trường hải sản đóng hộp toàn cầu, gồm:

  •  Nhu cầu ngày càng tăng của vận động viên
  • Triển vọng tăng trưởng thương mại điện tử
  • Xuất khẩu và nhập khẩu tăng

Nhu cầu về hải sản đóng hộp ngày càng tăng của vận động viên

Manjunath Reddy, một nhà phân tích hàng đầu về nghiên cứu thực phẩm tại Technavio, cho biết: “Một xu hướng tích cực dự kiến sẽ ảnh hưởng đến thị trường trong những năm tới là nhu cầu về các sản phẩm cá đóng hộp, như cá hồi đóng hộp, của các vận động viên ngày càng tăng. Cá hồi là nguồn thực phẩm giàu chất sắt, protein chất lượng cao, axit béo omega-3 và vitamin B-12. Điều này làm cho cá hồi trở thành lựa chọn phổ biến cho các vận động viên”.

Axit béo omega-3 có nhiều lợi ích như bảo vệ tim bằng cách giảm sự hình thành cục máu đông, triglyceride và huyết áp. Nó cũng giúp làm giảm viêm cơ do các bài tập cường độ cao. Cá hồi còn chứa vitamin D, giúp duy trì tế bào não khỏe mạnh và hỗ trợ hệ miễn dịch. Cá hồi cũng giúp giữ cho cơ và xương khỏe.

Triển vọng tăng trưởng thương mại điện tử

“Có một tiềm năng rất lớn cho các nhà kinh doanh để tăng lợi nhuận của họ bằng cách bán sản phẩm trực tuyến, với xu hướng gia tăng của các doanh nghiệp thương mại điện tử. Nhiều khách hàng thích mua sắm trực tuyến hơn nhờ có yếu tố thuận tiện trong mua sắm trực tuyến. Xu hướng này đã khuyến khích nhiều công ty tập trung vào các khách hàng có hiểu biết về Internet và mạo hiểm kinh doanh theo hình thức bán lẻ ngày càng phát triển này”, Manjunath cho biết thêm.

Công ty Ocean Executive đã xây dựng một thị trường kinh doanh B2B (business-to-business) nhằm đưa ra một sàn đấu thầu thương mại điện tử cá nhân cho các công ty thủy sản trong chuỗi cung ứng. Điều này sẽ đem lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia vào chuỗi cung ứng, như: ngư dân, người nuôi và chế biến thủy sản, người bán buôn, nhà phân phối, thương nhân, đầu nậu, cửa hàng tạp hóa, nhà bán lẻ và các chuỗi nhà hàng lớn. 

Xuất khẩu và nhập khẩu tăng

Xuất khẩu cá và hải sản đang gia tăng vì nhu cầu về cá tăng để đáp ứng yêu cầu thị trường thủy sản đóng hộp toàn cầu. Mỹ chủ yếu nhập khẩu thủy sản từ các nước như Trung Quốc, Thái Lan, Canada, Indonesia, Việt Nam và Ecuador. Năm 2016, xuất khẩu cá và hải sản của Ấn Độ tăng lên khoảng 20% so với năm 2015. Tháng 3/2017, xuất khẩu các loài cá nổi tăng khoảng 1% so với mức xuất khẩu của tháng 3/2016.

Giới thiệu về Technavio

Technavio định nghĩa một xu hướng mới nổi như một yếu tố có tiềm năng ảnh hưởng đáng kể đến thị trường và đóng góp cho sự phát triển hoặc giảm sút của thị trường đó.

Là một công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ hàng đầu thế giới. Nghiên cứu và phân tích của họ tập trung vào các xu hướng thị trường mới nổi và đưa ra những hiểu biết có khả năng thúc đẩy hành động nhằm giúp các doanh nghiệp xác định các cơ hội thị trường và xây dựng các chiến lược hiệu quả để tối ưu hóa vị trí thị trường của họ.

Với hơn 500 chuyên gia phân tích, thư viện báo cáo của Technavio gồm hơn 10.000 báo cáo và tính toán về 800 công nghệ trải rộng khắp 50 quốc gia. Cơ sở khách hàng của họ gồm các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, trong đó có hơn 100 công ty hàng đầu của Mỹ.  Cơ sở khách hàng đang phát triển này dựa vào phạm vi hoạt động toàn diện, nghiên cứu sâu rộng và những hiểu biết có khả năng thực hiện của Technavio để xác định các cơ hội trong các thị trường hiện tại và thị trường tiềm năng, và đánh giá vị thế cạnh tranh của họ trong các kịch bản thị trường thay đổi.

Vũ Hậu (Theo Fis)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác