Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ tại nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội (26-07-2017)

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), ngày 24/7/2017, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức buổi lễ dâng hương tưởng niệm các nhà lão thành cách mạng, các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.
Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ tại nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội

Tham gia lễ dâng hương có các đồng chí Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, đồng chí Trịnh Quang Khải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ NN&PTNT, Bà Nguyễn Thị Kiều Cúc, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các đơn vị trực thuộc Bộvà hơn 500 đoàn viên ưu tú của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ NNH&PTNT.

Đây là hoạt động ý nghĩa hướng đến kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và PTNT. Đồng thời là dịp để các đoàn viên thanh niên có dịp ôn lại quá khứ hào hùng của cha anh, nhắc nhở các đoàn viên thanh niên mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sỹ.

Trong không khí trang nghiêm tại Nghĩa trang Mai Dịch, đại diện lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ NN&PTNT đã đặt vòng hoa, thắp hương và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Sau buổi lễ dâng hương, Lãnh đạo Bộ NN&PTNT đã trao tặng quà cho một số đối tượng chính sách là thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng đã có công lao to lớn trong các cuộc kháng chiến. Các thành viên trong Đoàn đã chia sẻ tình cảm và lòng biết ơn chân thành tới những công lao đóng góp, hy sinh mất mát của các thế hệ cha anh đã phải gánh chịu để có được tự do, độc lập ngày hôm nay.

Thay mặt Đoàn Thanh niên CSHCM Bộ NN&PTNT, đồng chí Bí thư Nguyễn Thị Kiều Cúc kính chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các thương binh, gia đình liệt sỹ và xin hứa thế hệ trẻ hôm nay sẽ tiếp tục đoàn kết, ra sức phấn đấu, phát huy truyền thống yêu nước và tinh thần cách mạng của thế hệ đi trước để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

Văn Thọ

 

Ý kiến bạn đọc

Tin khác