Nguồn cung tôm của Ecuador trở lại bình thường do mưa đã kết thúc, nhu cầu tăng (10-07-2017)

Nguồn cung tôm của Ecuador trở lại bình thường sau khi kết thúc mưa lớn và lũ lụt gây ảnh hưởng đến sản lượng và xuất khẩu tôm của nước này trong nửa đầu năm nay.
Nguồn cung tôm của Ecuador trở lại bình thường do mưa đã kết thúc, nhu cầu tăng
Ảnh minh họa

Mưa kéo dài làm chậm việc thu hoạch tôm, làm tăng kích cỡ tôm trong ao. Kết quả là trong nhiều tháng, nguồn cung tôm cỡ nhỏ hơn của Ecuador ở mức thấp và lượng tôm cỡ lớn hơn lại dồi dào, trong khi công tác vận chuyển và hậu cần bị trì hoãn. Giá của tôm các kích thước nhỏ hơn đã tăng lên trong những tháng gần đây.

Theo Chủ tịch của Songa, Ông Rodrigo Laniado Romero, mưa lớn gây thiệt hại đến cơ sở hạ tầng ao ở hầu hết các trang trại nuôi tôm ở Ecuador và là các cơn mưa lớn nhất trong hai thập kỷ qua.

Một nguồn tin từ một nhà sản xuất lớn: “Bây giờ mọi việc đều bình thường hơn”. Ông nói thêm rằng mưa đã kết thúc trong những tuần gần đây trong khi nhiệt độ nước giảm nhẹ xuống khoảng 20°C (68°F) vào ban đêm.

Một nguồn tin của một nhà sản xuất lớn khác: “Nhiệt độ nước nóng hơn vào mùa mưa làm cho tôm phát triển nhanh hơn, và nó tạo ra sự khan hiếm tôm kích cỡ nhỏ hơn”. Nhưng với nhiệt độ lạnh hơn, tôm phát triển chậm hơn.

Một trong những nguồn tin này cho biết sản xuất tôm ở Ecuador có thể sẽ giảm dần về quy mô, nguồn cung tôm kích thước 30/40 con/kg đã giảm. Điều này có nghĩa là lượng tôm xuất khẩu có thể giảm.

Một nguồn tin cho biết: Nhiệt độ nước khoảng 22-23oC. Ban đêm nhiệt độ giảm xuống 20oC ở một số khu vực nhất định, nhưng chỉ ở một số ít khu vực, nhiệt độ thấp hơn khiến tôm càng ít hoạt động hơn. Chúng tôi sẽ cần nhiều tôm lớn hơn do người mua ở Trung Quốc thường thích cỡ tôm lớn hơn.

Giai đoạn từ tháng 3 đến đầu tháng 7/2017, giá tôm ở Ecuador đã giảm nhẹ - ngoài các kích cỡ 50/60 và 60/70 con/kg - bù đắp lại mức tăng trong những tháng đầu năm.

Nhu cầu tăng

Theo một trong những nguồn tin, Ecuador đã sản xuất và xuất khẩu tôm đạt mức kỷ lục trong hai tháng liên tiếp vừa qua, đạt 83 triệu pound trong tháng 6/2017.

Nhu cầu gần đây đã tăng, với người mua Trung Quốc bắt đầu mua nhiều hơn.

Một trong những nguồn tin cho biết Trung Quốc đã chỉ mua các loại kích cỡ lớn hơn và không mua nhiều. Hiện Trung Quốc đang bắt đầu mua rất nhiều.

HNN (Theo undercurrentnews)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác