Nhu cầu tăng một phần ngăn đà giảm giá của tôm Ấn Độ (21-06-2017)

Theo các nguồn tin của Undercurrent News, nhu cầu lớn đã phần nào ngăn được sự sụt giảm của giá tôm chân trắng Ấn Độ,.
Nhu cầu tăng một phần ngăn đà giảm giá của tôm Ấn Độ
Ảnh minh họa

Các nguồn tin cho biết, giá tôm chân trắng nuôi ở Ấn Độ gần đây đã giảm xuống do sản lượng thu hoạch đột ngột tăng mạnh.

Mặc dù vậy, trong những tháng qua, nhu cầu từ các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ và châu Âu ngày càng tăng.

Một nguồn tin từ một nhà cung cấp lớn nói với Undercurrent, giá đã giảm ít hơn dự kiến, bởi vì “nhiều công ty dường như có đơn đặt hàng đang chờ xử lý”. Tuy nhiên, giá có thể giảm thêm vào tháng 6, tùy thuộc vào mức cầu.

Durai Balasubramanian - Thư ký của Hiệp hội những người nuôi tôm Pattukottai ở Tamil Nadu - nói với Undercurrent rằng giá giảm đã chậm lại vào ngày 15/6.

Ông cho biết: “Kịch bản đã thay đổi rất nhiều khi thu hoạch gần như kết thúc, chúng tôi hy vọng giá sẽ tăng trở lại. Các nhà xuất khẩu ở Tamil Nadu đang rất tích cực trong việc tăng giá sau khi giá giảm, giá sẽ vượt qua mức tháng 5 và sẽ đạt mức cao mới vào năm 2017”.

Theo các nguồn tin, tổng sản lượng tôm của Ấn Độ trong năm 2016 đạt khoảng 320.000 tấn và dự kiến ​​sẽ tăng lên 350.000 tấn trong năm nay.

Các nông dân Ấn Độ bắt đầu thu hoạch tôm với số lượng nhỏ vào tháng 4 và tháng 5, nhưng chỉ trong tuần cuối cùng của tháng 5, sản lượng thu hoạch đã tăng mạnh.

Theo các nguồn tin, nguồn cung tôm chân trắng ở Việt Nam cũng không đủ để đáp ứng nhu cầu.

Trong khi đó, nhu cầu tôm Êcuađo của cả châu Âu và Trung Quốc gần đây đã tăng lên.

HNN (Theo undercurrentnews)

 

Ý kiến bạn đọc

Tin khác