Đà Nẵng: Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (19-04-2017)

Ngày 15/4/2017, tại Đà Nẵng, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017 với chủ đề "Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn, kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu".
Đà Nẵng: Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017” được tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nói chung cũng như nhận thức của mọi người dân đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, tuyên truyền không sử dụng tạp chất hay cồn công nghiệp trong sản xuất rượu, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; đảm bảo an toàn thực phẩm tươi sống và giảm thiểu tình trạng lạm dụng rượu... Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình xây dựng “thành phố 4 an” nhằm nâng cao trách nhiệm của chính quyền cơ sở các cấp, của người sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng trong công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản thành phố Đà Nẵng cho biết, hoạt động kiểm tra, kiểm soát đầu vào của rau củ quả tại thành phố trong thời gian qua đã được tăng cường quản lý, nhiều sản phẩm nông lâm thủy sản bước đầu đã kiểm soát được thông tin xuất xứ. Tuy nhiên, một số cơ sở sản xuất hộ gia đình vẫn chưa thực hiện tốt đảm bảo an toàn thực phẩm. Trong năm 2016, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản thành phố đã phát hiện 175 trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm, chiếm 13,5% số cơ sở kiểm tra. Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm tươi sống, các cơ sở giết mổ, cơ sở sơ chế, chế biến, cung ứng rau, thịt, thủy sản. Đặc biệt, tăng cường thanh tra, kiểm tra sản xuất và kinh doanh rượu, yêu cầu tất cả các cửa hàng ăn uống khi kinh doanh phải có đăng ký kinh doanh rượu, kê khai rõ nguồn gốc các loại rượu. Đồng thời, các lực lượng chức năng và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Tại lễ phát động, UBND thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu các ban ngành, đoàn thể, các quận, huyện phối hợp tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức và pháp luật về an toàn thực phẩm; thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm, kiểm soát các nguy cơ chủ yếu gây ngộ độc thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; lập danh sách các cơ sở sản xuất, giết mổ, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Các đơn vị chức năng cũng vận động người dân tố giác các cơ sở sản xuất kinh doanh, sử dụng chất cấm, tiêu thụ và vận chuyển thực phẩm không an toàn...

Ngọc Hà

 

Ý kiến bạn đọc

Tin khác