Nghiên cứu đưa vào sử dụng thức ăn của nhím biển (Cầu gai). (11-04-2017)

Loại thức ăn này đã được sử dụng ở những nơi khác trên thế giới để nhanh chóng tạo ra một lượng lớn trứng nhím biển có chất lượng cao. Tuy nhiên, chúng chưa được thử nghiệm trong hệ thống nuôi nước lạnh ở Newfoundland và Labrador, Canada.
Nghiên cứu đưa vào sử dụng thức ăn của nhím biển (Cầu gai).
Ảnh minh họa

Một nhà nghiên cứu của Đại học Memorial, Canada đang nghiên cứu một cơ hội mới, hy vọng sẽ giúp đa dạng hóa các loại hải sản được sản xuất ở Newfoundland và Labrador (N.L) để phân phối ra khắp nơi trên thế giới.

Loài nhím biển xanh (Strongylocentrotus droebachiensis) phát triển mạnh ở nơi nước nông, có nhiều đá, dọc theo bờ biển của tỉnh N.L. Cơ quan sinh dục của nhím đực và cái, còn gọi là trứng nhím biển, là món ăn được đánh giá cao ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Châu Á.

Tiến sĩ Pat Gagnon đang làm việc với các đối tác trong nước và quốc tế về một phương pháp tiếp cận mới để sản xuất ổn định trứng nhím biển, với hy vọng tạo ra ngành công nghiệp nuôi nhím biển trong tỉnh.

Gagnon hợp tác với Green Seafoods Ltd., một công ty hàng đầu trong ngành nuôi trồng thủy sản ở Newfoundland và Labrador, trong một dự án nghiên cứu để xác định sự phù hợp của một loại thức ăn mới đối với nhím biển xanh ở địa phương. Loại thức ăn này được biết đến với việc nhanh chóng tạo ra một lượng lớn trứng nhím biển có chất lượng cao đã được sử dụng ở những nơi khác trên thế giới, nhưng chưa được thử nghiệm trong hệ thống nuôi nước lạnh như ở Newfoundland và Labrador. Kaston International AS, một công ty Na Uy hoạt động dưới tên liên doanh Urchinomics, cũng là một đối tác của dự án.

Loại thức ăn dự kiến ​​sẽ tạo ra trứng nhím biển có chất lượng và số lượng đủ cho thị trường chỉ trong 12 tuần trong điều kiện sử dụng cơ sở hạ tầng tối thiểu. Có nghĩa là nếu thành công, loại hình trang trại này có thể được thực hiện quanh năm hoặc khi cần để lấp đầy khoảng trống trong kế hoạch của nhà sản xuất thủy sản.

Với cam kết hỗ trợ từ Hội đồng Nghiên cứu kỹ thuật và Khoa học tự nhiên Canada, giai đoạn đầu của dự án đã được tiến hành ở Newfoundland và Labrado.

Anh Chi (Theo Aquafeed.com)

 

Ý kiến bạn đọc

Tin khác