Chi cục Thủy sản Thái Bình cứu hộ rùa biển thả vào môi trường tự nhiên (07-05-2016)

Theo thông tin của quần chúng báo cáo, vào lúc 9h ngày 04/5/2016, tại vùng biển Thái Bình cách cồn Thủ 3 hải lý về phía Đông, ngư dân Trương Văn Đình ở Xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình trong lúc làm nghề lưới rê có 1 cá thể Rùa biển mắc vào lưới.
Chi cục Thủy sản Thái Bình cứu hộ rùa biển thả vào môi trường tự nhiên
Thả rùa về với môi trường tự nhiên

              Chủ tàu cùng một số ngư dân đã đưa cá thể Rùa biển về nhà chăm sóc và báo cho chính quyền địa phương. Ngay sau đó, Chi cục Thủy sản Thái Bình đã phối hợp với chính quyền địa phương xã Nam Thịnh và Đồn biên phòng Cửa Lân tiến hành kiểm tra, xác minh. Qua kiểm tra, xác minh đây là cá thể Rùa biển, chiều dài mai đo được là 71cm, chiều rộng mai là 70cm, nặng trên 70kg, tình trạng sức khỏe bình thường

            Đây là loài động vật quý hiếm có trong Danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ theo Nghị định số 160/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Đoàn công tác của Chi cục và chính quyền địa phương đã thuyết phục, vận động ngư dân phối hợp, tự nguyện thả Rùa về biển nhằm bảo tồn những giống Rùa quý hiếm này và chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật, đến 16 giờ cùng ngày cá thể Rùa đã được thả về biển an toàn.

 Quang Tuyền (Chi cục Thủy sản Thái Bình)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác