Bình Thuận tiếp nhận và thả rùa biển về đại dương (24-04-2016)

Ngày 23/04/2016, Chi cục Thủy sản Bình Thuận đã tiếp nhận một cá thể rùa biển từ ông Mark Jozef Willem Ketelaars, là khách du lịch, mang quốc tịch Hà Lan. Sau khi kiểm tra sức khỏe, xác định loài, đo đạc kích cở, trọng lượng, cá thể rùa biển trên đã được thả về biển ngay trong ngày.
Bình Thuận tiếp nhận và thả rùa biển về đại dương
Chi cục Thủy sản Bình Thuận tiếp nhận cá thể rùa biển từ ông Willem Ketelaars

            Đây là loài Đồi mồi (Eretmochelys imbricata), là một trong năm loài rùa biển quý hiếm tại vùng biển ở nước ta có nguy cơ tuyệt chủng cao, nằm trong sách đỏ của Việt Nam và IUCN. Trọng lượng của cá thể rùa đo được khoảng 4 kg, mai dài 354 mm, khỏe mạnh. Chi cục Thủy sản Bình Thuận đã tổ chức thả cá thể rùa biển tại vị trí cách bờ biển của khu du lịch Mũi Né bốn hải lý (trước đây vốn là nơi rùa biển vẫn thường xuyên vào đẻ trứng).

Cá thể rùa biển trên được ông Mark Jozef Willem Ketelaars mua lại từ một nhà hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi tìm hiểu và liên hệ, ông đã vận chuyển ra Mũi Né và bàn giao cho Chi cục Thủy sản Bình Thuận để thả về biển.

Qua việc làm có ý nghĩa này, Chi cục Thủy sản Bình Thuận đã trao thư cảm ơn ghi nhận đóng góp của ông Mark Jozef Willem Ketelaars đối với công tác bảo vệ loài rùa biển đang có nguy cơ tuyệt chủng tại Việt Nam và thế giới.

                                                                                                         Bảo Thành (Chi cục Thủy sản Bình Thuận)

 

Ý kiến bạn đọc

Tin khác