Long An: Tập huấn kỹ thuật nuôi tôm sú, tôm thẻ theo VietGAP (08-09-2015)

Ngày 27-29/8/2015, Trung tâm Tập huấn và chuyển giao công nghệ Nông nghiệp vùng ĐBSCL đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Long An đã tổ chức lớp tập huấn “ Bồi dưỡng phương pháp khuyến nông và kỹ thuật nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng theo VietGAP”.
Long An: Tập huấn kỹ thuật nuôi tôm sú, tôm thẻ theo VietGAP

Đây là nhiệm vụ khuyến nông thường xuyên của Trung tâm Khuyến nông. Hằng năm Trung tâm tổ chức các lớp tập huấn để hướng dẫn cho nông dân về các mô hình sản xuất nông nghiệp để bà con tiếp cận học hỏi và áp dụng. Tham dự lớp tập huấn có đã có 30 học viên là cán bộ khuyến nông và khuyến nông viên cơ sở từ 03 tỉnh: Long An, Tiền Giang, Bến Tre. Nội dung chính của lớp tập huấn tập trung hướng dẫn về : Phương pháp và kỹ năng hoạt động khuyến nông; Kỹ thuật nuôi tôm sú, tôm thẻ theo VietGAP; Những hiểu biết cơ bản, các yêu cầu, quy định bắt buộc về hồ sơ, thủ tục, biểu mẫu… khi thực hành nuôi tôm theo quy phạm VietGAP (do cán bộ của tổ chức chứng nhận VietGAP – VINACERT phụ trách).

Theo  phương  pháp đào tạo lấy học viên làm trung tâm, lớp được chia thành 04 tổ để các học viên trong nhóm cùng nhau thảo luận các vấn đề được giảng viên gợi ý, qua đó tạo được không khí học tập sinh động và giúp học viên thể hiện tính chủ động hơn trong quá trình đào tạo huấn luyện. Kết thúc khóa học, ban tổ chức tổ chức kiểm tra để đánh giá kết quả tiếp thu của học viên và lấy ý kiến góp ý của các học viên qua các phiếu đánh giá để ban tổ chức rút kinh nghiệm về công tác tổ chức trong thời gian tới.

Văn Thọ

 

Ý kiến bạn đọc

Tin khác