Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai chuyên ngành thủy sản phối hợp các địa phương ứng phó bão số 10 (15-09-2017)

Cơn bão số 10 có tên quốc tế Doksuri là cơn bão thứ 19 trên khu vực tây Thái Bình Dương, được nhận định là một cơn bão mạnh, ảnh hưởng trực tiếp tới vùng ven biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị. Càng đi vào đất liền bão càng mạnh, dự báo ở cấp 15, giật cấp 17.
Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai chuyên ngành thủy sản  phối hợp các địa phương ứng phó bão số 10

Sáng nay, 15/9/2017, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (115-150km/giờ), giật cấp 15.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 10, trong cuộc họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai với các địa phương khu vực Trung bộ, Bắc bộ để ứng phó bão số 10 ngày 14/9/2017, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo các địa phương, bộ ngành đảm bảo an toàn trên biển, kiểm đếm, di chuyển các tàu khỏi nơi nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt là sơ tán người dân ở vùng nguy hiểm, khu vực đê xung yếu, khu vực có nguy cơ lũ quét, lũ ống, sạt lở đất, đến nơi an toàn.

Ngay trưa ngày 14/9/2017, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN chuyên ngành thủy sản đã thành lập đoàn công tác phối hợp với lực lượng chuyên ngành thủy sản địa phương các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình hướng dẫn công tác neo đậu tàu thuyền và gia cố ao nuôi trồng thủy sản. Chiều cùng ngày, Tổ công tác đã cùng Chi cục Thủy sản Nghệ An tới hướng dẫn công tác neo đậu tàu thuyền tại Diễn Châu, Nghệ An.

Sáng ngày 15/9/2017, khi cơn bão số 10 đã tiến sát bờ biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị, đoàn công tác đã nhanh chóng phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh khẩn trương kiểm tra, hướng dẫn và đôn đốc công tác neo đậu tàu thuyền và các biện pháp che phủ, gia cố ao nuôi trồng thủy sản nhằm giảm thiểu tối đa các tổn thất do bão số 10 gây ra.

Ghi nhận từ Tổ công tác, tại khu vực nuôi trồng thủy sản Lộc Hà, Hà Tĩnh hầu hết các hộ nuôi tôm thương phẩm và đã thu hoạch sớm. Chỉ còn cỡ tôm nhỏ, Tổ công tác đã hướng dẫn ngư dân các biện pháp che chắn, gia cố ao nuôi để tránh thất thoát do mực nước dâng cao do lượng mưa lớn.                                 

                                                                   Thu Cúc – TT Thông tin Kiểm ngư

Ý kiến bạn đọc

Tin khác