Tổng cục Thủy sản: Chỉ đạo ứng phó cơn bão số 7 tại Quảng Ninh (20-10-2016)

Để ứng phó với cơn bão số 7, Tổng cục Thủy sản đã cử đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Nguyễn Ngọc Oai làm trưởng đoàn đi kiểm tra, chỉ đạo ứng phó bão số 7 tại Quảng Ninh.
Tổng cục Thủy sản: Chỉ đạo ứng phó cơn bão số 7 tại Quảng Ninh
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Oai đi kiểm tra, chỉ đạo ứng phó bão số 7 tại Quảng Ninh

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Quảng Ninh có 7.663 tàu có công suất nhỏ hơn 90 CV, tất cả tàu đã nhận được thông báo và đã về nơi neo đậu tránh trú bão của tỉnh và các bến Cát Bà, Đồ Sơn của thành phố Hải Phòng. Bên cạnh đó, tổng số 416 tàu công suất trên 90 CV đã về nơi tránh trú an toàn. Các địa phương ven biển đã nhanh chóng kiểm đếm, rà soát, đảm bảo không có phương tiện, tàu thuyền hoạt động trên biển, tại các lồng bè nuôi trồng thủy sản, trên các công trình cao tầng hoặc trong các lều bạt, nhà tạm. Đối với tàu thuyền đã đưa vào khu neo đậu, các đơn vị chức năng liên tục kiểm tra để bảo đảm an toàn tuyệt đối, giảm thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.

Bên cạnh đó, tổng số 8.590 lồng bè của 1.018 hộ dân nuôi trồng thủy sản tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đã được gia cố, chằng chống; các địa phương đã yêu cầu sơ tán người già, trẻ em, phụ nữ vào bờ tránh trú, đồng thời yêu cầu các chủ, người lao động trên các lồng bè, ao đầm phải vào đất liền trước 15 giờ ngày 18/10/2016.

Đến nay, các vị trí dễ xảy ra tắc nghẽn dòng chảy khi có mưa lớn trên địa bàn tỉnh đã được khơi thông; các khu vực ngầm tràn, cảng, bến đã cử cán bộ trực, canh gác, cảnh báo không cho người qua lại; các vị trí có nguy cơ sạt lở trên từng địa bàn đã được đôn đốc, nhắc nhở, yêu cầu di chuyển trước khi bão đổ bộ vào và khi có mưa lớn, cắt tỉa cây xanh đường phố, công viên; chủ động khơi thông dòng chảy, tiêu nước đệm, bảo đảm tiêu thoát nước khi mưa lớn xảy ra.

Hà Kiều

Ý kiến bạn đọc

Tin khác