Tập huấn kỹ thuật nuôi một số đối tượng thủy sản đặc sản (06-07-2020)

Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ thuật chuyên ngành cho đội ngũ Khuyến nông viên, Cộng tác viên khuyến nông và nông dân chủ chốt của các xã có điều kiện phát triển nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Trong 3 ngày từ 03-05/7/2020, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị đã triển khai lớp tập huấn kỷ thuật nuôi một số đối tượng thủy sản đặc sản.
Tập huấn kỹ thuật nuôi một số đối tượng thủy sản đặc sản

Tham gia lớp học có 30 học viên, tại lớp học các học viên đã được giảng viên truyền đạt những kinh nghiệm cũng như kiến thức về quy trình nuôi và phòng trừ dịch bệnh của một số đối tượng thủy sản đặc sản gồm: cá leo thương phẩm, tôm càng xanh và cá chép giòn. Trong quá trình trao đổi giảng viên luôn chú trọng đến việc thu hút sự tham gia của các học viên, dành nhiều thời gian cho trao đổi, thảo luận đặc biệt là các chuyên đề về các biện pháp xử lý môi trường ao nuôi, hướng dẫn sử dụng chế phẩm hữu cơ vệ sinh môi trường nuôi cá; chế độ dinh dưỡng và thức ăn cho cá qua từng giai đoạn; cách nhận biết, xữ lý và điều trị một số bệnh thường gặp do do nấm, vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng… nên đã lôi cuốn học viên tham gia, tạo không khí lớp học sôi nổi.

Song song với các nội dung tập huấn trong hội trường, các học viên còn được đi tham quan mô hình “nuôi cá leo thương phẩm trao ao đất” và mô hình “nuôi cá chép giòn” tại huyện Cam Lộ. Thông qua việc giới thiệu các mô hình nuô, chia sẻ kinh nghiệm bí quyết nuôi thành công của các chủ trang trại. Cùng với việc tham gia đặt câu hỏi, được giải đáp các thắc mắc các học viên đã nắm được nhiều kiến thức quan trọng. Qua đó giúp các học viên nắm bắt sâu hơn về kỹ thuật của từng đối tượng thủy sản cũng như nhận diện tốt hơn về các bệnh thường gặp trên các loài cá và cách phòng, trị bệnh cho cá.

Từ những kiến thức đã học được, các học viên sẽ vận dụng vào thực tiễn tại địa phương, truyền đạt lại cho các nông dân khác, nhằm giúp nông dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

          Phan Việt Toàn

Ý kiến bạn đọc

Tin khác