Xử phạt hành vi cản trở hoạt động Quản lý nhà nước về thủy sản (11-06-2019)

Ngày 16/5/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 42/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản; Trong đó có quy định chi tiết các mức xử phạt hành vi cản trở hoạt động Quản lý nhà nước về thủy sản.
Xử phạt hành vi cản trở hoạt động Quản lý nhà nước về thủy sản
Ảnh minh họa

Theo đó, phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với hành vi cản trở công tác điều tra, thăm dò nguồn lợi thủy sản; bảo vệ nguồn lợi thủy sản; thu thập số liệu về hoạt động thủy sản của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với hành vi không chấp hành việc thanh tra, kiểm tra, giám sát của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong lĩnh vực Nuôi trồng thủy sản. Phạt tiền từ 15-20 triệu đồng đối với hành vi không chấp hành việc thanh tra, kiểm tra, giám sát của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong lĩnh vực Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Các trường hợp cố ý tẩy xóa, sửa chữa (làm sai lệch nội dung các loại giấy chứng nhận, xác nhận, giấy phép, văn bản cho phép, chứng chỉ được cấp trong lĩnh vực thủy sản) sẽ bị phạt tiền từ 20-30 triệu đồng. Các hành vi lợi dụng việc điều tra, đánh giá nguồn lợi thủy sản làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác; và hành vi cung cấp, khai thác thông tin, sử dụng thông tin, dữ liệu về nguồn lợi thủy sản trái quy định của pháp luật bị phạt tiền từ 40-50 triệu đồng.

Hình thức xử phạt bổ sung sẽ áp dụng đối với hành vi cố ý tẩy xóa, sửa chữa (làm sai lệch nội dung các loại giấy chứng nhận, xác nhận, giấy phép, văn bản cho phép, chứng chỉ được cấp trong lĩnh vực thủy sản). Cụ thể là: Tịch thu giấy chứng nhận, xác nhận, giấy phép, văn bản cho phép, chứng chỉ.

Nghị định 42/2019/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 05 tháng 7 năm 2019.

Chi tiết tham khảo: https://tongcucthuysan.gov.vn/

Ngọc Thúy – FICen

Ý kiến bạn đọc

Tin khác