Khánh Hòa: Điều chỉnh mở rộng quy hoạch chi tiết Trung tâm Nghề cá lớn (21-11-2016)

Vừa qua , UBND TP. Cam Ranh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Khánh Hòa tổ chức Hội nghị công bố đồ án (tỷ lệ 1/500) điều chỉnh mở rộng quy hoạch chi tiết xây dựng Trung tâm Nghề cá lớn tỉnh Khánh Hòa.
Khánh Hòa: Điều chỉnh mở rộng quy hoạch chi tiết Trung tâm Nghề cá lớn
Phối cảnh dự án Trung tâm Nghề cá lớn

Theo Chiến lược phát triển thủy sản Việt Nam đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt, cả nước sẽ hình thành 05 trung tâm nghề cá ở các vùng trọng điểm. Trong đó, Khánh Hòa được chọn là địa phương để xây dựng trung tâm nghề cá vùng Nam Trung Bộ.

Theo đồ án được công bố, Trung tâm nghề cá lớn tỉnh Khánh Hòa sẽ được xây dựng tại phường Cam Linh, thành phố Cam Ranh, với quy mô diện tích hơn 65 hecta, trong đó có 50 hecta mặt nước và hơn 15 hecta diện tích đất (được mở rộng thêm 1,7ha mặt đất so với quy hoạch trước đây). Với các hạng mục chính như cảng cá, khu dịch vụ hậu cần, khu nhà phân loại và đấu giá hải sản, khu kho lạnh, khu chế biến thủy sản…Công suất tàu cập cảng lên tới 2.000 mã lực, công suất khu cảng cá được thiết kế 120.000 tấn cá/năm. Đây còn là nơi neo đậu tránh trú bão cho khoảng 2.000 tàu cá trong khu vực.

Về bố cục không gian quy hoạch, tại trung tâm sẽ bố trí các bến cảng; khu bãi, kho hàng, khu sản xuất… dọc theo các tuyến đường chính trong trung tâm, gần với các bến cập tàu; khu hành chính, dịch vụ được bố trí tập trung ở phía đông nam khu quy hoạch, bao gồm: các văn phòng, kios, nhà hàng, chợ hải sản… Khu sinh hoạt cộng đồng được bố trí gần lối vào chính của trung tâm (phía tây bắc) là nơi lưu trú, sinh hoạt cộng đồng cho ngư dân, thủy thủ…

Trung tâm nghề cá lớn của tỉnh được xây dựng với cơ sở hạ tầng dịch vụ hậu cần nghề cá đồng bộ, hướng đến phát triển nghề cá hiện đại, cụ thể hóa Quy hoạch phát triển ngành thủy sản Việt Nam. Qua đó đảm bảo quy mô phù hợp với Quy hoạch hệ thống cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời, hình thành Trung tâm chế biến sâu về thủy sản, Trung tâm phát triển hệ thống công nghiệp phụ trợ cho nghề cá vùng Nam Trung Bộ với hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ.

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác