Tỷ trọng thủy sản hữu cơ đang tăng lên ở Châu Âu (07-01-2022)

Các sản phẩm thủy sản hữu cơ đại diện cho một phân khúc thị trường ở Châu Âu. Nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp các sản phẩm hữu cơ, thì phân khúc thị trường này chắc chắn sẽ đem đến cho bạn nhiều cơ hội trong việc kinh doanh sản phẩm thủy sản ở Châu Âu.
Tỷ trọng thủy sản hữu cơ đang tăng lên ở Châu Âu
Ảnh minh họa

Cơ quan Giám sát thị trường thủy sản châu Âu (the European Market Observatory for Fisheries and Aquaculture - EUMOFA) đã tiến hành khảo sát một số quốc gia EU mạnh về thủy sản như là Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Anh. Kết quả là: Năm 2019 có tổng cộng 46.500 tấn thủy sản (khai thác và nuôi trồng) chưa qua chế biến đã được tiêu thụ ở EU là sản phẩm hữu cơ, chỉ tăng 3% so với năm 2018, nhưng đã tăng mạnh 20% ​​so với năm 2015. Điều này cho thấy sự gia tăng về tỷ trọng sản phẩm hữu cơ trong tiêu thụ các sản phẩm thủy sản khai thác và nuôi trồng chưa qua chế biến tại châu Âu. Xét về mặt tuyệt đối, Anh và Đức vẫn đang dẫn đầu EU trong việc tiêu thụ các sản phẩm thủy sản hữu cơ.

Tất cả các quốc gia được khảo sát đều đạt mức cao nhất vào năm 2019 trong giai đoạn 5 năm liên tiếp 2015-2019. Đặc biệt là, mức tăng mạnh nhất 48% được ghi nhận tại Pháp. Tiếp theo là các mức tăng trưởng 21% ở Đức, 18% ở Ý, 15% ở Tây Ban Nha và 13% ở Anh. Hiện tại, các thông tin về kết quả khảo sát năm 2020 vẫn chưa được công bố.

Mặc dù không rõ tỷ lệ phần trăm các sản phẩm thủy sản hữu cơ được nhập khẩu từ các nước đang phát triển, nhưng xu hướng này cho thấy nhu cầu tiêu thụ thủy sản hữu cơ trên thế giới đang tăng lên. Tuy thị trường sản phẩm hữu cơ vẫn là khá nhỏ ở châu Âu, nhưng vẫn tạo cơ hội cho các nhà xuất khẩu bán được các mặt hàng thủy sản với giá cao hơn.

Ngọc Thúy (theo www.cbi.eu)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác