Đối tác tôm bền vững (SSP), Ecuador ra mắt ứng dụng truy xuất nguồn gốc dựa trên blockchain (01-12-2020)

Đối tác Tôm Bền vững (SSP), một hệ thống chứng nhận nuôi tôm có trụ sở tại Ecuador được ra mắt vào tháng 3 năm 2018, đã khởi động ứng dụng truy xuất nguồn gốc nhằm cung cấp cho người tiêu dùng thông tin chính về hành trình nuôi tôm từ trang trại đến bàn ăn.
Đối tác tôm bền vững (SSP), Ecuador ra mắt ứng dụng truy xuất nguồn gốc dựa trên blockchain
Ảnh minh họa

Chủ tịch điều hành Phòng Nuôi trồng Thủy sản Ecuador José Antonio Camposano cho biết: “Ngành tôm trên toàn thế giới sản xuất hơn năm triệu tấn tôm mỗi năm và chúng ta tiếp tục thấy nhiều ví dụ về gian lận thực phẩm, đặc biệt là trong ngành thủy sản. Vậy làm thế nào để người tiêu dùng tin tưởng rằng sản phẩm họ đang mua là an toàn cho họ và gia đình họ? Sử dụng công nghệ an toàn nhất và mới nhất hiện có để truy xuất nguồn gốc thực phẩm và cam kết với nhà sản xuất ở mức độ minh bạch cao nhất… người tiêu dùng có quyền đưa ra lựa chọn sáng suốt và tăng khả năng mua tôm nuôi khỏe mạnh và có trách nhiệm.”

Với ứng dụng này, người tiêu dùng có thể quét mã QR được đóng dấu trên bao bì tôm SSP BLUE BOX để xem xét dữ liệu bao gồm địa điểm, thời gian và cách thức tôm được nuôi và chế biến, đồng thời theo dõi qua mọi giai đoạn tăng trưởng và chế biến của tôm để đảm bảo họ đang mua một sản phẩm chất lượng cao, an toàn. Ứng dụng này dựa trên công nghệ blockchain được cung cấp dưới nền tảng IBM Food Trust và SSP là ứng dụng đầu tiên cung cấp các sản phẩm tôm trên nền tảng này.

Giám đốc SSP Pamela Nath cho biết: “Câu chuyện về tôm SSP xứng đáng được kể để người tiêu dùng có thể hoàn toàn tin tưởng và an tâm về những gì họ đang mua, nhưng cũng để làm nổi bật vai trò thiết yếu của các nhà sản xuất: sự tận tâm, nỗ lực và cam kết của họ để áp dụng các thực hành tốt nhất trong nuôi tôm, về trách nhiệm với hệ sinh thái, người lao động, cộng đồng và tất nhiên với khách hàng của họ”.

Các thành viên SSP hiện tại được kết nối với nền tảng này bao gồm Omarsa, Songa và Promarisco-Grupo Nueva Pescanova. Dự án Truy xuất nguồn gốc Blockchain được đồng tài trợ bởi Sáng kiến ​​Thương mại Bền vững (IDH), một Thành viên Ban Cố vấn SSP.

Các thành viên SSP phải đảm bảo các tiêu chuẩn sản xuất tôm, bao gồm chứng nhận của Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản, 100% khả năng truy xuất nguồn gốc, không sử dụng kháng sinh và ít tác động lên môi trường. Hiệp hội này nhằm mục đích thúc đẩy nuôi tôm sạch, bền vững và thành công ở Ecuador để tạo điều kiện xuất khẩu toàn cầu. Ông Nath cho biết: Mục tiêu của hiệp hội là tạo ra sự khác biệt trên thị trường thủy sản toàn cầu bằng cách nâng cao nhận thức về các thực hành ưu tiên môi trường và xã hội của các thành viên.

HNN (Theo seafoodsource)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác