Ấn Độ đưa ra chính sách mới để thúc đẩy công nghệ biofloc (27-08-2020)

Chính quyền bang Odisha, Ấn Độ đã đưa ra một chính sách mới nhằm thúc đẩy việc áp dụng công nghệ biofloc trong các hoạt động nuôi trồng thủy sản thâm canh.
Ấn Độ đưa ra chính sách mới để thúc đẩy công nghệ biofloc
Ảnh minh họa

Theo thông tin trên kênh Odisha TV, chính sách mới này là một phần của chiến lược tạo thêm việc làm trong thời kỳ khủng hoảng coronavirus đang diễn ra.

Bộ trưởng Bộ Thủy sản và Nguồn lợi Động vật, ông Arun Kumar Sahoo cho biết chương trình sẽ hỗ trợ tài chính cho các doanh nhân, thanh niên thất nghiệp và những người nuôi cá công nghệ cao. Và họ cũng sẽ mở rộng quy mô sản xuất cá ở bang Odisha. Chính sách này hướng tới những người trẻ tuổi đang phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp trong thời kỳ đại dịch, Sahoo cho biết.

Hệ thống biofloc có thể được sử dụng để sản xuất các loài nước ngọt như cá rô phi, cá tra hoặc cá chép. Chính quyền bang sẽ trợ cấp 40% cho các doanh nhân muốn thiết lập hệ thống biofloc mới để sản xuất cá. Sahoo cho biết thêm rằng chính phủ sẽ cung cấp tất cả các quy trình kỹ thuật để thực hiện dự án.

Sahoo cho biết, công nghệ mới này sẽ thúc đẩy sản xuất cá của bang và khuyến khích các chủ đất nhỏ và các doanh nhân tham gia nuôi cá.

Văn Thọ (thefishsite.com)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác