Thai Union (Tập đoàn nổi tiếng của Thái Lan) có kế hoạch áp dụng các biện pháp xử lý mạnh để giải quyết vấn nạn Gian lận thực phẩm (24-12-2019)

Gian lận thực phẩm (Food Fraud) là một thuật ngữ chung được sử dụng cho các hoạt động vi phạm có chủ ý (cố tình, cố ý); gia giảm thêm bớt; giả mạo hoặc trình bày sai về thực phẩm.
Thai Union (Tập đoàn nổi tiếng của Thái Lan) có kế hoạch áp dụng các biện pháp xử lý mạnh để giải quyết vấn nạn Gian lận thực phẩm
Ảnh minh họa

Tập đoàn Thai Union đã công bố một chiến lược mới để bảo vệ chuỗi cung ứng thực phẩm của mình (trước tình trạng sản phẩm bị làm giả) thông qua một loạt các chương trình mạnh mẽ chống gian lận thực phẩm.

Chiến lược Bảo vệ Thực phẩm và Chống gian lận thực phẩm sẽ bổ trợ cho các công việc mà Thai Union đang thực hiện theo Chiến lược Phát triển bền vững toàn cầu SeaChange®, bao gồm truy xuất nguồn gốc sản phẩm để xác định và lưu trữ thông tin về nguồn gốc sản phẩm cũng như quá trình của sản phẩm dọc theo chuỗi cung ứng.

"Tại Thai Union, chúng tôi có một cam kết kiên định, bảo vệ chuỗi cung ứng thực phẩm của chúng tôi khỏi gian lận thực phẩm và các hành động vi phạm có chủ ý khác", ông Sirilak Suwanrangsi, Lãnh đạo điều phối toàn cầu của Thai Union cho biết trong khi công bố chính sách tại Hội nghị Thủy sản Thế giới (được tổ chức ở Penang, Malaysia). "Chiến lược mới này sẽ tăng cường hỗ trợ cho các hoạt động hiện tại của chúng tôi trong việc ngăn chặn mọi mối đe dọa đối với Tập đoàn Thai Union và cho tất cả các khách hàng".

Thai Union đã giới thiệu “Sổ tay hướng dẫn các biện pháp chống gian lận thực phẩm và cố ý làm giả sản phẩm”. Mục đích là đưa ra các hướng dẫn về các biện pháp giúp giảm thiểu nạn gian lận thực phẩm và chống lại các mối đe dọa từ hoạt động gian lận thực phẩm (như: sản xuất sản phẩm giả) gây thiệt hại cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Ông Suwanrangsi cho biết, điều quan trọng đối với các công ty như Thai Union là phải có các hệ thống bảo vệ uy tín, có thể đánh giá bất kỳ lỗ hổng nào trong chuỗi cung ứng; đồng thời phải có kế hoạch thích hợp.

Tiến sĩ Darian McBain, Giám đốc Quan hệ đối ngoại và Phát triển bền vững toàn cầu của Thai Union cho biết, các chương trình mới này sẽ được triển khai cùng với các hệ thống quản lý an toàn thực phẩm dựa trên đánh giá rủi ro và các hệ thống truy xuất nguồn gốc của SeaChange®. Các chương trình này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chống gian lận thực phẩm, do đó sẽ giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng của Tập đoàn Thai Union.

Gian lận thực phẩm bao gồm các hoạt động thay thế có chủ ý, bổ sung, giả mạo hoặc dán nhãn sai, thành phần trong thực phẩm hoặc bao bì thực phẩm, cũng như công bố các thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm về sản phẩm nhằm mục đích trục lợi.

Ngọc Thúy (Theo FIS)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác