Một ứng dụng giúp ngư dân xác định các loài bị cấm khai thác (24-12-2019)

Tất cả ngư dân trong Tiểu vương quốc Ả rập Xê út (UAE) sẽ sớm được đào tạo cách sử dụng ứng dụng "giúp xác định các loài bị cấm khai thác một cách chính xác".
Một ứng dụng giúp ngư dân xác định các loài bị cấm khai thác
Ảnh minh họa

Bây giờ, ngư dân ở Ras Al Khaimah đã có thể biết con cá mà họ đánh bắt được có phải thả lại xuống nước hay không - nhờ vào một ứng dụng thông minh mới, có thể phát hiện 21 loài thủy sản bị cấm khai thác.

Ra mắt gần đây bởi Hiệp hội Thủy sản Ras Al Khaimah, ứng dụng có tên là "Ứng dụng Đo lường Thực tế Tăng cường" (Augmented Reality Measurement) có thể dễ dàng tải về điện thoại di động và các thiết bị thông minh khác.

"Ứng dụng này có thể sử dụng ngoại tuyến (vẫn hoạt động ngay cả khi không có kết nối Internet), vì vậy ngư dân có thể sử dụng nó khi họ ở ngoài biển. "Augmented Reality Measurement" giúp ngư dân kiểm tra việc đánh bắt và thả lại môi trường tự nhiên những loài thủy sản bị cấm mà họ vô tình đánh bắt được", Phó Chủ tịch Humaid Al Zaabi cho biết.

Tất cả ngư dân trong Tiểu vương quốc sẽ sớm được đào tạo về cách sử dụng ứng dụng một cách chính xác.

Al Zaabi khẳng định, với ứng dụng này, chỉ cần một vài động tác vuốt màn hình trên điện thoại thông minh đã có thể đo được chiều dài của một con cá. "Ứng dụng có thể chụp ảnh hoặc  quay video đối tượng thủy sản và xác định chính xác chiều dài của nó từ đầu đến đuôi".

Ngọc Thúy (Theo Khaleej Times)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác