Trung Quốc phát triển mạnh ngành Thủy sản (09-12-2019)

Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc sẽ tiếp tục mở rộng thị trường thủy sản (đang phát triển mạnh) ra thế giới và hỗ trợ thương mại tự do cho ngành Thủy sản.
Trung Quốc phát triển mạnh ngành Thủy sản
Ảnh minh họa

"Trung Quốc vẫn giữ vững Chính sách mở cửa thị trường và sẽ tạo cơ hội hợp tác cùng có lợi trong thương mại thủy sản đối với tất cả các nước", Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Yu Kangzhen đã chia sẻ bên lề Hội chợ - Triển lãm Thủy sản Trung Quốc (CFSE) được tổ chức tại thành phố ven biển phía Đông Thanh Đảo (thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc).

Thứ trưởng Yu cũng cho biết, Trung Quốc sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thủy sản với các nước, để chia sẻ những tiến bộ khoa học công nghệ, nguồn lực và vốn.

Trung Quốc đã tăng nhập khẩu thủy sản khi nhu cầu của người tiêu dùng ở quốc gia này tăng lên. Năm 2018, Trung Quốc đã nhập khẩu khoảng 5,2 triệu tấn hải sản, tăng gần 7% so với năm trước. Trong tám tháng đầu năm nay, nhập khẩu thủy sản của Trung Quốc đã tăng hơn 24% về giá trị so với năm trước, Thứ trưởng Yu nhấn mạnh.

Tất cả các chỉ số trên đã cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng về nhu cầu hải sản chất lượng cao. Mặt khác, nó cũng thể hiện được cam kết của Trung Quốc đối với Hệ thống Thương mại Đa phương và lập trường vững chắc của Trung Quốc đối với Thương mại Tự do.

Được thành lập vào năm 1996, CFSE được tổ chức hàng năm và là một trong những Hội chợ - Triển lãm thủy sản lớn nhất thế giới. CFSE-2019 đã thu hút khoảng 1.600 doanh nghiệp tham gia triển lãm đến từ 53 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Ngọc Thúy (Theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác