Năm 2020, Tập đoàn Thai Union của Thái Lan sẽ ra mắt dòng sản phẩm thức ăn thủy sản "không bột cá" (04-12-2019)

Tập đoàn Thai Union sẽ hoàn tất việc sản xuất dòng sản phẩm “thức ăn thủy sản không chứa bột cá" vào năm 2020. Đây là phát ngôn của bà Darian McBain - Giám đốc Công ty Toàn cầu về Hợp tác và Phát triển bền vững.
Năm 2020, Tập đoàn Thai Union của Thái Lan sẽ ra mắt dòng sản phẩm thức ăn thủy sản
Ảnh minh họa

Tại Hội nghị Lãnh đạo toàn cầu về Nuôi trồng thủy sản (GOAL 2019) được tổ chức tại Chennai (Ấn Độ), bà Darian McBain cho biết: Động thái này là một phần trong kế hoạch hành động của Nhà máy Sản xuất thức ăn chăn nuôi thuộc Tập đoàn Thai Union, nơi đã chứng kiến sự ra mắt của một loạt sản phẩm “thức ăn thủy sản không chứa bột cá".

“Chúng tôi mong muốn tất cả các sản phẩm thức ăn của mình đều không chứa bột cá, vì chúng tôi có các sản phẩm phụ từ các hoạt động chế biến, có thể dùng cho những mục đích hữu ích khác” McBain nói thêm.

Tháng 6 năm 2019, Thai Union tuyên bố hoàn thành thử nghiệm nuôi tôm bằng thức ăn AlgaPrime DHA (là hợp chất rong biển, tảo biển, có bổ sung DHA).

AlgaPrime là sản phẩm thuộc sở hữu của Corbion. Sản phẩm này là một nguồn omega-3 có nguồn gốc từ rong, tảo biển, được công nhận có thể cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc omega-3 và giảm tỷ lệ cá sử dụng trong sản xuất thức ăn thủy sản.

"Sự hợp tác mới đây của chúng tôi với Thai Union thể hiện cam kết chắc chắn của chúng tôi đối với sự phát triển bền vững", Chris Haacke - Lãnh đạo nuôi trồng thủy sản toàn cầu tại Corbion cho biết.

Nuôi tôm là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất trong ngành Nuôi trồng thủy sản và AlgaPrime DHA có khả năng cung cấp cho người nuôi tôm sự đảm bảo về khả năng truy xuất nguồn gốc và tính bền vững của thức ăn nuôi, đồng thời cho phép thêm omega-3 có lợi vào sản phẩm thức ăn thủy sản.

Nuôi tôm hiện tiêu thụ khoảng 100.000 tấn dầu cá mỗi năm, chủ yếu là vì dầu cá có chứa DHA, một thành phần chính trong sự tăng trưởng và phát triển của tôm. Nhu cầu toàn cầu về omega-3 (như DHA) đang tăng mạnh, nhưng sự sẵn có của omega-3 từ nguồn hiện tại - là cá đánh bắt trong tự nhiên - đang bị hạn chế.

"Tại Thai Union, Chiến lược Phát triển bền vững SeaChange đã thúc đẩy những cải tiến có ý nghĩa lớn đối với ngành Thủy sản toàn cầu, đặc biệt là khi tìm được các nguồn cung ứng có trách nhiệm, có thể truy xuất nguồn gốc", bà Darian McBain - Giám đốc Công ty Toàn cầu về Hợp tác và Phát triển bền vững cho biết. "Bằng cách hợp tác với Corbion, chúng tôi đang tiến hành mục tiêu đưa tôm có nguồn gốc rõ ràng hơn và đảm bảo tính bền vững ra thị trường."

Đầu năm 2019, tại Hội nghị Thượng đỉnh Thủy sản SeaWeb , Haacke và McBain cùng tham gia vào Hội thảo "Đổi mới trong hành động: Hành trình hướng tới sự kết hợp các thành phần thức ăn nuôi thủy sản – Thu hút người tiêu dùng". Trong hội thảo này, họ cùng với các đại diện khác đến từ các công ty nuôi trồng thủy sản đã thảo luận về những thách thức và cơ hội liên quan đến việc kết hợp sáng tạo các thành phần nguyên liệu trong thức ăn thủy sản và truyền thông, quảng bá về sự đổi mới này đến với người tiêu dùng.

Ý tưởng này xuất hiện sau khi Thai Union giới thiệu mặt hàng tôm chiên tại Triển lãm Thủy sản toàn cầu Seafood Expo Global vào tháng 4 vừa qua. Tôm đã được nuôi bằng thức ăn hỗn hợp có thành phần là sản phẩm phụ cá ngừ và thức ăn có tên FeedKind (một sản phẩm được chế biến từ quá trình lên men tự nhiên, được cấp bằng phát minh sáng chế Menlo Park của Calysta (trụ sở tại California).

Ngọc Thúy (Theo undercurrentnews)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác