Người nuôi tôm Indonesia đạt được thỏa thuận 100 triệu Euro với Trung Quốc (02-04-2019)

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc ecMAx đã ký thỏa thuận mua tôm và các sản phẩm nuôi trồng thủy sản khác trị giá 100 triệu Euro từ Tổ chức nuôi tôm Lim của Indonesia trong vòng 10 năm tới.
Người nuôi tôm Indonesia đạt được thỏa thuận 100 triệu Euro với Trung Quốc
Ảnh minh họa

Tổ chức nuôi tôm Lim (LSO) là một doanh nghiệp nuôi tôm và cá quốc tế, đã phát triển và điều hành trang trại nuôi tôm lớn nhất thế giới từ năm 1987 đến năm 2007. LSO hiện đang điều hành 12 trang trại LSO AquaVillage ở Sumbawa, Indonesia, 2 ở Thái Lan, 1 ở Malaysia, 1 ở Đài Loan và 4 ở Trung Quốc. Tổ chức này có kế hoạch thành lập thêm AquaVillages tại các quốc gia bao gồm Qatar, Ả Rập Xê-út, Ô-man, Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan, Philippines, Palau và Maldives.

Thỏa thuận với hãng thương mại điện tử ecMAX, một công ty liên kết của JD.com (vốn hóa thị trường ở Nasdaq 48 tỷ USD) - nhà cung cấp giải pháp thương mại điện tử lớn nhất trong các nền tảng JD.com/Tencent, với tổng giá trị hàng hóa là 1,14 tỷ USD năm 2018.

ecMAX sẽ sử dụng các nguồn lực chiến lược của mình để đại diện cho LSO tại Trung Quốc, thiết lập một mạng lưới phân phối mở rộng JD Fresh, nền tảng thực phẩm tươi dành riêng của JD.com, các nền tảng trực tuyến khác cũng như các kênh ngoại tuyến.

Sản phẩm sẽ được vận chuyển trực tiếp từ Indonesia qua Singapore. Một nhà máy chế biến hoàn toàn mới ở Indonesia sẽ được xây dựng trong năm nay, với các khoản đầu tư chủ yếu từ Singapore.

HNN (Theo thefishsite)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác