Hai dự án cải thiện nghề cá của Nhật Bản được xếp hạng A (02-04-2019)

Hai dự án cải thiện nghề cá của Nhật Bản (FIP) đã được Hiệp hội Thủy sản bền vững (SFP) xếp hạng A để chỉ ra rằng “tiến bộ tiên tiến” đã được thực hiện nhằm đạt được các mục tiêu dài hạn đã đặt ra.
Hai dự án cải thiện nghề cá của Nhật Bản được xếp hạng A
Ảnh minh họa

Dự án cải thiện nghề cá vược vịnh Tokyo và Dự án cải thiện nghề câu vàng cá ngừ vây dài Nachi Katsuura từng được thành lập hai năm trước, đều đã thấy những cải tiến đáng kể được thực hiện trong vài năm qua.

Ví dụ, tại Vịnh Tokyo, việc lấy mẫu đánh bắt đã được thiết lập để xác minh tác động của ngư dân đối với các loài có nguy cơ tuyệt chủng hoặc bị đe dọa.

Hơn nữa, nghề cá này đã chuyển sang chiến lược phòng ngừa để đạt được năng suất bền vững tối đa, trong khi ngư dân đã bắt đầu tự nguyện hạn chế việc đánh bắt cá vược sinh sản để cho phép các nguồn lợi thủy sản này phục hồi.

Trong khi đó, nghề đánh bắt cá ngừ vây dài đã tăng cường giám sát sự tương tác của ngư dân với cá mập, cũng như với các loài thường được sử dụng làm mồi (ví dụ cá ngừ mắt to, cá ngừ vây vàng, cá mòi cơm Nhật Bản).

Nghề cá này cũng đã bắt đầu theo dõi các tương tác hạn chế của nghề cá với rùa biển và chim biển vì nghề cá này cũng hướng tới một phương pháp quản lý mang tính phòng ngừa hơn.

Hai dự án đang được giám sát bởi tổ chức môi trường phi chính phủ Ocean Out và Seafood Legacy, một công ty “cung cấp dịch vụ tư vấn và kinh doanh thủy sản bền vững cho các doanh nghiệp Nhật Bản với mong muốn bảo tồn sự phong phú của hải sản”.

HNN (Theo undercurrentnews)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác