Cơ sở dữ liệu phân cấp lưu trữ thông tin SAP theo dõi lộ trình cá ngừ từ Indonesia đến Mỹ (15-03-2019)

Công ty sản phẩm thủy sản Bumble Bee Foods đã bắt đầu làm việc với nền tảng cơ sở dữ liệu phân cấp lưu trữ thông tin (blockchain) SAP để theo dõi cá ngừ vây vàng từ biển Indonesia được tiêu thụ ở Mỹ.
Cơ sở dữ liệu phân cấp lưu trữ thông tin SAP theo dõi lộ trình cá ngừ từ Indonesia đến Mỹ
Ảnh minh họa

Liên minh giữa hai công ty để đảm bảo nguồn gốc hải sản đã được thiết lập vào thứ Sáu tuần trước, ngày 8 tháng 3 tại thành phố Austin, Texas. Sử dụng Blockchain nền tảng đám mây SAP, người tiêu dùng sẽ có quyền truy cập vào hồ sơ về đường đi của cá ngừ đông lạnh và được chứng nhận bởi Natural Blue, một chi nhánh của Anova Food ở Bắc Mỹ, bằng cách quét mã QR trong gói sản phẩm.

Thông tin do công ty cung cấp sẽ bao gồm quy mô đánh bắt, địa điểm đánh bắt, cộng đồng ngư dân đánh bắt và chứng nhận đánh bắt cá thương mại công bằng, cũng như thời gian giữa đánh bắt và lên kệ hàng. Trong những tuần tới, những lô cá đầu tiên được đăng ký sẽ đến các chuỗi cửa hàng Albertsons, Hy-Vee, Price Chopper và Safeway.

Đây sẽ là dự án thử nghiệm mà Blumble Bee Foods sẽ bắt đầu di chuyển toàn bộ cơ sở dữ liệu các sản phẩm của mình sang blockchain. Giám đốc điều hành công ty cho biết trong năm 2019, họ hy vọng sẽ thấy tiến bộ lớn trong vấn đề này. Thương hiệu cá ngừ đang được đề cập sẽ được theo sau bởi các dòng sản phẩm Brunswick, Snow's, Wild Selections, Beach Cliff và Clover Leaf ở Canada.

Bumble Bee Foods là công ty thực phẩm lớn đầu tiên đảm bảo nguồn gốc các sản phẩm của công ty sử dụng nền tảng blockchain của công ty SAP của Đức.

Mặc dù loại hệ thống an ninh lương thực tư nhân được cung cấp dưới dạng cơ sở dữ liệu bất biến này đã trở nên phổ biến, sau khi các quan hệ đối tác như Walmart, Nestle và Carrefour, vẫn có những rủi ro rằng thông tin được ghi trong một chuỗi khối nhất định bị thao túng từ nguồn gốc của nó khi nhập dữ liệu sai vào mạng lưới.

HNN (Theo fis.com)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác