Người tiêu dùng Mỹ ủng hộ nuôi trồng thủy sản xa bờ (14-03-2019)

Một nghiên cứu mới được công bố cho thấy rằng người tiêu dùng hải sản ở Mỹ ưa thích tăng trưởng nuôi trồng thủy sản ngoài khơi hơn là các hoạt động trên đất liền hoặc trên bờ.
Người tiêu dùng Mỹ ủng hộ nuôi trồng thủy sản xa bờ
Ảnh minh họa

Nghiên cứu Thay đổi Thị hiếu đã xem xét thái độ của cả người tiêu dùng và nhà điều hành dịch vụ thực phẩm, các giám đốc kinh doanh, những người đưa ra quyết định mua, thực đơn và bán hàng về những gì cung cấp cho người tiêu dùng.

Arlin Wasserman, người sáng lập và đối tác tại Change Tastes cho biết: “Trong một nghiên cứu trước đây, chúng tôi thấy rằng nhiều người Mỹ quan tâm đến việc giảm lượng thịt họ tiêu thụ và thay vào đó ăn nhiều cá và hải sản. Nhưng họ có những lo ngại về cách sản xuất cá và hải sản. Nghiên cứu mới này đã đi sâu hơn và nhận thấy rằng cả người tiêu dùng và các nhà kinh doanh thực phẩm đều lo lắng hàng đầu về vấn đề ô nhiễm nước từ nuôi cá và ảnh hưởng đến chất lượng nước cũng như việc sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc trừ sâu”.

Nghiên cứu cho thấy những lo ngại này được đặt ra cho dù sản xuất xảy ra trên đất liền hay gần bờ, mặc dù mối lo ngại về việc sử dụng kháng sinh cao hơn đáng kể đối với nuôi trồng thủy sản trên đất liền. Nhìn chung, các hoạt động nuôi trồng thủy sản nằm gần bờ được coi là ít thích hợp nhất cho môi trường.

Wasserman cho biết: “Thông thường là người Mỹ thích cá và hải sản tự nhiên. Nhưng khi chúng ta xem xét kỹ hơn trong nghiên cứu này, chúng ta thấy rằng một số người hiện đang thích cá và hải sản nuôi hơn là đánh bắt tự nhiên. Điều này thậm chí còn đúng hơn đối với các giống ít phổ biến hơn và mới hơn”.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng cả người tiêu dùng và nhà khai thác đều đánh giá thấp vai trò của nuôi trồng thủy sản trong sản xuất cá và hải sản ngày nay. Khoảng một nửa người tiêu dùng và nhà khai thác cũng tin rằng nghề nuôi biển sản xuất các sản phẩm chất lượng tốt hơn, sạch hơn và không có kháng sinh, thuốc trừ sâu và hóa chất khác, tốt hơn cho môi trường, ít ảnh hưởng đến động vật hoang dã và hơn thế nữa nhân đạo so với các phương pháp nuôi trồng thủy sản khác. Một phần tư người tiêu dùng và nhà khai thác tin rằng nuôi trồng hải sản tốt hơn cho môi trường hơn là đánh bắt tự nhiên.

Ông Marie Molde cho biết: “Ý thức môi trường là một giá trị được chia sẻ ngày nay, đặc biệt trong số các thế hệ trẻ. Nuôi trồng thủy sản ở vùng đại dương được coi là thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất cho môi trường sau đánh bắt cá trong tự nhiên. Vì vậy, có rất nhiều dư địa cho ngành để khuyến khích người tiêu dùng bằng cách giáo dục họ về lợi ích của nó”.

HNN (Theo thefishsite)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác