Tết Nguyên đán của Trung Quốc dẫn đến tăng trưởng bùng nổ đối với hải sản cao cấp (19-02-2019)

Các nhà hàng hải sản cao cấp nhập khẩu đang ngày càng là địa điểm lựa chọn phổ biến cho các bữa tiệc tối vào dịp Tết Nguyên đán trong suốt một tháng dài, thời gian mà người Trung Quốc chi tiêu gấp 3 ngày thường.
Tết Nguyên đán của Trung Quốc dẫn đến tăng trưởng bùng nổ đối với hải sản cao cấp
Ảnh minh họa

Ông Shir Shirley Shen, Giám đốc tiếp thị tại công ty con của chuỗi cung ứng Alibaba Win-Chain nói với IntraFish: “Trong thế hệ cha mẹ của chúng tôi, có lẽ thịt được coi là loại sản phẩm cao cấp cho dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, bây giờ, do tiêu dùng cao cấp và việc xem xét đến sức khỏe, chúng tôi thấy sự tăng trưởng rõ rệt về doanh số trong lĩnh vực thủy sản hàng năm trước dịp lễ này”.

Thật vậy, số liệu thống kê từ Kantar Trung Quốc cho thấy sự tăng đột biến trong chi tiêu cho hải sản trùng với thời điểm Tết Nguyên đán, năm nay rơi vào ngày 5/2.

Luozhao, người quản lý doanh số bán nội địa của Siam Canadian cho biết: Do thu nhập kinh tế của người Trung Quốc ngày càng cao, họ sẽ thưởng thức nhiều thực phẩm hơn. Và điều đó có nghĩa là mở rộng ra ngoài các thực phẩm như gà, vịt và cá chép truyền thống.

Sự đa dạng, gia vị của cuộc sống

Theo ông Shen, không chỉ các gia đình Trung Quốc chi tiêu nhiều hơn cho hải sản vào dịp tết, sự đa dạng của các loại hải sản nhập khẩu và cao cấp như tôm hùm và cua hoàng đế cũng đang tăng lên.

Trong hai năm qua, nhập khẩu tôm quy mô lớn, cũng như tôm hùm cao cấp, cua hoàng đế và cá hồi đã ghi nhận ​​sự tăng trưởng bùng nổ, đặc biệt là ở khu vực nội địa Trung Quốc, nơi sự ưa thích hải sản đang tăng lên.

Điều này một phần là do biểu tượng liên kết văn hóa và thực phẩm Trung Quốc.

Ông cho biết: Nói chung, nấu ăn ở nhà hay ăn tối ở bên ngoài, cá luôn là một phần của bữa tối dịp Tết Nguyên đán vì nó thể hiện sự giàu có trong một thành ngữ của Trung Quốc, từ tiếng Trung của từ cá yu yu, nghĩa là rất giống từ tiếng Trung cho sự giàu có.

Màu đỏ cũng được coi là may mắn trong dịp Tết Nguyên đán, vì vậy thực phẩm như cua, tôm hùm, tôm và cá hồi đều trở nên phổ biến.

Biểu đồ tiêu dùng của Trung Quốc cho thấy Tết Nguyên đán của Trung Quốc là thời kỳ cao điểm của hải sản.

Mùa biếu tặng

Tặng quà cũng là một cơ hội quan trọng cho mặt hàng hải sản trong dịp lễ này của Trung Quốc. Quà tặng năm mới của Trung Quốc có xu hướng ở dạng trái cây đóng gói, bánh ngọt, rượu và các mặt hàng tiêu dùng khác, nhưng hiện nay gói quà có xu hướng bao gồm hải sản nhiều hơn.

Luozhao cho biết: Quà ở Trung Quốc không giới hạn ở các sản phẩm thuốc lá và rượu. Túi quà tặng bao gồm hải sản cao cấp đã trở thành một phần quan trọng.

Giám đốc điều hành Jerry Chang nói với IntraFish: Các gói quà tặng này đem lại một lợi ích lớn cho Công ty chế biến Chang International có trụ sở tại Thanh Đảo, công ty ghi nhận một phần ba các món quà hải sản hàng năm được bán trong tháng trước Tết Nguyên đán.

Ông Chang cho biết các gói quà chứa các loại sản phẩm cá và động vật có vỏ bán rất chạy tại các siêu thị Trung Quốc và các nền tảng bán lẻ trực tuyến.

Xu hướng vĩ mô cho thực phẩm an toàn

Theo chủ đề mà IntraFish đã nói, chủ đề vượt trội trong việc tăng tiêu thụ hải sản này, đặc biệt là ở các thành phố nội địa Trung Quốc, xuất phát từ mong muốn chung về thực phẩm an toàn, lành mạnh.

Luzhou cho biết: “Thay đổi lớn nhất so với quá khứ là các khái niệm về chế độ ăn uống đang thay đổi, không chỉ để ăn mà còn tốt cho sức khỏe, và các sản phẩm thực phẩm ngày càng trở nên đa dạng hơn. Nhu cầu trong nước đối với các thực phẩm cao cấp ngày càng tăng”.

HNN (Theo siamcanadian)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác