Tính bền vững của chuỗi cung ứng mực được cải thiện trên toàn cầu (31-01-2019)

Hiệp hội Đối tác Nghề cá Bền vững (SFP) đang ghi nhận nỗ lực được thực hiện tại Liên minh chuỗi cung ứng mực toàn cầu để cải thiện nhanh chóng tính bền vững của nghề khai thác mực trên toàn cầu.
Tính bền vững của chuỗi cung ứng mực được cải thiện trên toàn cầu
Ảnh minh họa

Theo SFP, gần một phần năm số mực trên toàn cầu hiện có thể được phân loại là bền vững hoặc được cải thiện theo hướng bền vững. Điều đó trái ngược hoàn toàn với chỉ một năm trước, khi SFP ước tính rằng chưa đến 1% sản lượng mực là bền vững hoặc được cải thiện.

SFP đã theo dõi sự bền vững của nghề mực - và nhiều nghề cá khác - như một phần của Sáng kiến ​​Mục tiêu 75, trở lại vào năm 2017 đặt mục tiêu có 75% hoặc hơn khối lượng hải sản được sản xuất trên toàn cầu hoặc đạt được tính bền vững hoặc được cải thiện tính bền vững.

Hiện giờ, các nhà phân tích của SFP cho biết 18% sản lượng mực hiện đủ điều kiện đạt được tính bền vững.

Sam Grimley, người dẫn đầu Liên minh cung ứng mực toàn cầu cho SFP, cho biết: Bắt đầu từ thời điểm chúng tôi lần đầu tiên hình thành tổ chức này, rất nhiều việc đã được hoàn thành trong một thời gian khá ngắn. Dựa trên điều đó, có thể nói rằng chúng tôi sẽ đạt được nhiều tiến bộ trong quá trình này.

Không chỉ vậy, số lượng mực tiếp cận một dự án cải thiện nghề cá mới (FIP) cũng tăng đáng kể.

SFP cho biết: Ngoài ra, các công việc đang tiến hành để thiết lập một số dự án cải thiện nghề cá mới có thể tăng thêm 19% khối lượng toàn cầu lên tổng cộng 37%.

SFP cũng ghi nhận Ủy ban Quản lý bền vững mực bay Jumbo Nam Thái Bình Dương, nơi đã cải thiện nghề đánh bắt mực bay khổng lồ của Peru ở cấp quản lý nghề cá khu vực. Các bên liên quan khác bao gồm Viện Bền vững China Blue, tạo điều kiện cho một FIP ​​mới; và Ocean Out results, một tổ chức phi chính phủ đã công bố FIP vào cuối năm ngoái ở Đông Trung Quốc và mực biển Hoàng Hải.

HNN (Theo seafoodsource)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác