Ấn Độ khuyến khích sản xuất tôm kích cỡ nhỏ (09-04-2018)

Theo tờ Economic Times của Ấn Độ, Ấn Độ đang khuyến khích người nuôi nuôi tôm cỡ nhỏ và sản xuất nhiều vụ hơn.
Ấn Độ khuyến khích sản xuất tôm kích cỡ nhỏ
Ảnh minh họa

Nhà cung cấp tôm hàng đầu thế giới thường cung cấp tôm kích cỡ từ 20 đến 40 con/kg, nhưng hiện tại đã có một khoảng trống ở thị trường với tôm kích cỡ nhỏ hơn, một phần là do sự sụt giảm mạnh của tôm biển. Tôm kích cỡ 50 đến thậm chí 120 con/kg đang trở nên phổ biến và được nuôi thường xuyên hơn ở Đông Nam Á. Bài viết lưu ý: Tôm này là loại tôm tốt nhất trong số các thực phẩm khác sử dụng làm món sushi Nhật Bản.

Anwar Hashim, Giám đốc điều hành của Abad Fisheries, cho biết: “Người mua phải trả ít hơn vì tôm kích cỡ nhỏ hơn. Người nuôi tôm, do đó, có thể làm tăng số lượng vụ nuôi, giảm nguy cơ dịch bệnh. Họ cũng có thể giảm chi phí thức ăn”.

Các sản phẩm tôm cỡ nhỏ cũng được cho là sẽ được tiêu thụ trong nước.

Tom Miki, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Eastern Fish Company, nói với Undercurrent News tại Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ ở Boston vào tháng trước: Các thị trường tôm toàn cầu đang trong trạng thái dư cung,. Tuy nhiên, Miki, người giám sát công ty có trụ sở tại New Jersey, thuộc sở hữu của Marubeni Corporation của Nhật Bản và là một trong ba nhà nhập khẩu tôm lớn nhất trong nước, cho biết giá vẫn ổn định.

HNN (Theo undercurrentnews)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác