Giá cá ngừ vằn Bangkok nhảy vọt 200 USD/tấn do các nhà đóng hộp nhìn vào các nguồn dự trữ bổ sung (02-04-2018)

Nhiều nguồn tin của Undercurrent News cho biết: Giá cá ngừ vằn ở Bangkok, Thái Lan dường như đã khởi động lại xu hướng tăng, điều chỉnh những sụt giảm đã thấy hồi đầu năm nay.
Giá cá ngừ vằn Bangkok nhảy vọt 200 USD/tấn do các nhà đóng hộp nhìn vào các nguồn dự trữ bổ sung
Ảnh minh họa

Giá tăng trong tháng tới sau khi giá cá ngừ vằn giao tháng 3 tới Bangkok không giảm dưới mức tháng 2, như đã dự báo trước đó, trong khi nguồn cung thấp hơn dự kiến.

Một nguồn tin từ châu Âu cho biết vào ngày 26 tháng 3: “Các mức giá đưa ra cho tháng 4 ở mức 1.700 USD/tấn. Giá cuối cùng dự kiến ​​sẽ nằm trong khoảng 1.650-1680 USD/tấn, điều này cho thấy sản lượng đánh bắt ở Ấn Độ Dương giảm đáng kể”.

“Giá cả vẫn ổn định ở châu Âu kể từ đầu tháng 3, nhu cầu cá ngừ vằn từ tất cả các thị trường trên thế giới rất lớn”.

Nguồn tin thứ hai cho biết: “Chúng tôi biết rằng một thương nhân châu Á đã đạt được mức 1.650 USD/tấn, trong khi một trong những nhà kinh doanh lớn nhất nhấn mạnh rằng mức tối thiểu là 1.700 USD/tấn”.

“Philippines cũng đã ở mức 1.600 – 1.650 USD/tấn, và giá cả sẽ cần phải theo những động thái của Bangkok”.

"Trong tháng 3, doanh số bán hàng ở mức khoảng 1.500 USD, giá có vẻ sẽ tăng”, nguồn tin thứ hai ghi nhận, chỉ ra một số động lực cho sự tăng giá đang diễn ra.

“Lý do ít liên quan đến việc thiếu nguồn cung cá so với nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đóng hộp, những người đang bắt đầu nhận thấy các đơn hàng đóng hộp tăng lên, họ hiểu rằng giá cá đã đạt mức đáy và cần phải bổ sung lượng hàng tồn kho, vì vậy họ cần mua nhanh”.

Hai nguồn tin châu Âu khác cũng đồng ý rằng mức giá tháng 4 tại Bangkok là khoảng 1.650 USD/tấn. Nguồn thứ ba ghi nhận vào cuối tuần trước: “Theo dự kiến, rất nhiều nhà nhập khẩu EU đã đổ xô đến Ecuador, là nhà sản xuất với chi phí thấp nhất”.

Điều này đã khiến nhu cầu tiêu thụ cá ngừ vằn tăng mạnh, khiến vào cuối tuần này giá đã lên tới 1.800 USD/tấn. Nguồn thứ ba cũng cho biết, một số ít các nhà máy đang không tham gia mua vì đã có hàng cho các đơn hàng đã ký hợp đồng và không đưa ra lời đề nghị mới, và một số lô hàng từ Ecuador đã bị từ chối nhập khẩu vào châu Âu do vấn đề chất lượng. Nguồn thứ ba được chỉ ra là “nhu cầu của EU rất thấp, nhưng lượng hàng trong kho của các nhà nhập khẩu cũng vậy. Bất kỳ sự gia tăng nhu cầu nào cũng sẽ làm cạn kiệt lượng hàng trong kho ở mức thấp này”.

HNN (Theo undercurrentnews)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác