Xuất khẩu tôm của Ác-hen-ti-na tiếp tục tăng (16-03-2018)

Xuất khẩu tôm đông lạnh của Ác-hen-ti-na vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh vào năm 2017, mặc dù tăng trưởng xuất khẩu sang hai thị trường lớn nhất, Tây Ban Nha và Trung Quốc, đều không tăng.
Xuất khẩu tôm của Ác-hen-ti-na tiếp tục tăng
Ảnh minh họa

Theo số liệu mới nhất từ ​​Trung tâm Thương mại Quốc tế, Ác-hen-ti-na đã xuất khẩu 1,2 tỷ USD tôm đông lạnh (HS Code 030617), tăng 20% ​​so với năm 2016. Khối lượng xuất khẩu tăng 15% so với năm 2016 lên 183.294 tấn.

Tăng trưởng xuất khẩu được thúc đẩy bởi khối lượng xuất khẩu lớn hơn sang các thị trường hàng đầu như Nhật Bản, Mỹ, Việt Nam và Thái Lan; xuất khẩu sang các nước này tăng hơn 1/3. Đối với Nga và Peru, xuất khẩu tăng hơn gấp đôi.

Peru là một nhà chế biến đáng kể tôm của Ác-hen-ti-na, với tôm đỏ Ác-hen-ti-na chế biến góp phần vào tăng xuất khẩu thủy sản của Peru vào năm ngoái.

Xuất khẩu tôm của Ác-hen-ti-na đã tăng đáng kể trong sáu năm qua, do nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ và sự gia tăng tôm đánh bắt tự nhiên. Phần lớn sự tăng trưởng này đã được Trung Quốc hấp thụ; trong giai đoạn 2012-2016, xuất khẩu sang Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 61%.

Tuy nhiên, năm 2017, xuất khẩu sang Trung Quốc chỉ tăng 4% so với năm 2016 lên 33.908 tấn, trị giá 222 triệu USD. Trong khi đó, xuất khẩu sang Tây Ban Nha - thị trường lớn nhất của Ác-hen-ti-na - giảm 1% so với năm 2016 xuống còn 60.512 tấn, trị giá 383 triệu USD.

Theo một báo cáo gần đây của Undercurrent News, giá tôm của Ác-hen-ti-na - bao gồm cả tôm nguyên liệu và tôm thành phẩm - vẫn cao do mùa đánh bắt gần kết thúc.

HNN (Theo undercurrentnews)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác