Chính phủ Thái Lan bảo vệ các nỗ lực cải thiện các tiêu chuẩn lao động trong ngành thủy sản (02-02-2018)

Theo báo Bangkok Post, Bộ Ngoại giao Thái Lan đã bảo vệ những nỗ lực của chính phủ trong việc giải quyết nạn buôn người, cho rằng báo cáo gần đây của tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch bao gồm “nhiều tài liệu lạc hậu đã lỗi thời”.
Chính phủ Thái Lan bảo vệ các nỗ lực cải thiện các tiêu chuẩn lao động trong ngành thủy sản
Ảnh minh họa

Báo cáo 134 trang của Human Rights Watch, có tựa là “Những chuỗi ẩn dấu: Lao động khổ sai và bị lạm dụng trong ngành đánh bắt cá của Thái Lan”, đã được phát hành tại một cuộc họp tại Quốc hội châu Âu hôm thứ Ba.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Bà Busadee Santipitaks nhấn mạnh vấn đề lao động là một vấn đề riêng biệt đối với sự xem xét của EU về những nỗ lực của quốc gia nhằm kiềm chế hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không được báo cáo và không được quản lý (IUU), mà EU đã trao cho Thái Lan một thẻ vàng.

Một lệnh cấm xuất khẩu thủy sản chế biến sang châu Âu có khả năng xảy ra nếu cuối cùng EU quyết định nước này đã không khắc phục được những thiếu sót này.

Bà Santipitaks cho biết: “Bộ Ngoại giao Thái Lan đã gửi một lá thư tới EU giải thích cách Thái Lan đã giải quyết IUU, bao gồm việc mở các trung tâm giải quyết vấn đề ở các tỉnh ven biển và trung tâm dữ liệu để cho phép xác minh thông tin”.

Bà cho biết chính phủ đã cho thấy cam kết giải quyết các vấn đề về lao động trong ngành đánh bắt cá và đưa ra các luật và chính sách khác nhau và thực thi các luật và chính sách này.

HNN (Theo undercurrentnews)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác