Thị trường nuôi trồng thủy sản toàn cầu ước tính đạt 209,42 tỷ USD vào năm 2021 (21-09-2017)

Theo một báo cáo, thị trường nuôi trồng thủy sản toàn cầu đạt 156,27 tỷ USD vào năm 2015 và dự kiến ​​sẽ đạt 209,42 tỷ USD vào năm 2021, tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 5,0% giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2021. Về khối lượng, nhu cầu nuôi trồng thuỷ sản toàn cầu đứng ở mức 71,190 triệu tấn vào năm 2015.
Thị trường nuôi trồng thủy sản toàn cầu ước tính đạt 209,42 tỷ USD vào năm 2021
Ảnh minh họa

Nuôi trồng thuỷ sản là một ngành nghề, trong đó nghề nuôi cá được thực hiện ở các môi trường nuôi khác nhau như nước biển, nước ngọt và nước lợ. Các loại cá khác nhau được nuôi và thu hoạch trong điều kiện lý tưởng thông qua nuôi trồng thủy sản. Những loại cá này được thương mại hóa hơn cho các mục đích sử dụng khác nhau như thực phẩm, thực phẩm chức năng và những mục đích khác.

Việc giảm các lưu vực nuôi cá trên toàn cầu là một yếu tố chính dự kiến ​​sẽ thúc đẩy thị trường nuôi trồng thủy sản toàn cầu. Việc sử dụng dầu cá cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau như thực phẩm chức năng, công nghiệp thực phẩm, chăm sóc sức khoẻ và dược phẩm có thể làm tăng nhu cầu nuôi trồng thủy sản trong tương lai gần. Tuy nhiên, các điều kiện khí hậu bất lợi là những hạn chế chủ yếu có thể cản trở sự phát triển của thị trường nuôi trồng thủy sản.

Tuy nhiên, những xu thế phát triển mới trong nuôi trồng thủy sản như việc áp dụng nuôi cá-lúa có thể sẽ mở ra những con đường mới cho nhà sản xuất thủy sản toàn cầu trong những năm tới.

Nước biển, nước ngọt và nước lợ là ba môi trường nuôi của thị trường nuôi trồng thuỷ sản toàn cầu. Nuôi cá nước ngọt là môi trường nuôi hàng đầu cho thị trường nuôi trồng thủy sản toàn cầu vào năm 2015. Đây là môi trường nuôi được ưa thích nhất cho nuôi cá, trong đó con người sử dụng các ao bê tông được và nuôi các loài cá khác nhau. Dự báo ngành nuôi cá nước ngọt sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh trong tương lai gần.

Trong nuôi biển, nuôi thủy sản được thực hiện trong nước mặn như ở biển và đại dương. Sự phân chia này dự kiến ​​sẽ tăng lên trong những năm tới do nhu cầu của người tiêu dùng về các loài thủy sản nước mặn ngày càng gia tăng. Hơn nữa, nuôi nước lợ là một hỗn hợp của muối và nước ngọt có khả năng tăng trưởng với tốc độ khá trong giai đoạn dự báo.

Trên cơ sở phân khúc sản phẩm, thị trường nuôi trồng thuỷ sản toàn cầu phân chia thành cá chép, nhuyễn thể, giáp xác, cá hồi và các loại cá khác. Cá chép chiếm lĩnh thị trường nuôi trồng thủy sản toàn cầu vào năm 2015. Loài cá này chiếm hơn 32,0% thị phần của toàn bộ thị trường và nó cũng dự đoán sẽ tiếp tục thống trị thị trường trong tương lai gần. Hơn nữa, loài nhuyễn thể được kỳ vọng sẽ là phân khúc sản phẩm phát triển nhanh nhất của thị trường nuôi trồng thủy sản toàn cầu do sự xâm nhập của nền văn hóa cá-lúa trong giai đoạn dự báo.

Châu Á Thái Bình Dương chiếm lĩnh thị trường nuôi trồng thủy sản vào năm 2015. Trung Quốc là nước lớn nhất ở Châu Á Thái Bình Dương chiếm trên 58,0% thị phần của toàn bộ thị trường vào năm 2015. Các thuộc tính như tài nguyên thiên nhiên dồi dào, lao động rẻ và điều kiện thời tiết phù hợp dự kiến ​​sẽ kích thích nhu cầu nuôi trồng thủy sản ở Trung Quốc trong thời kỳ dự báo. Hơn nữa, Bắc Mỹ và Châu Âu có thể sẽ có mức tăng trưởng sinh lợi trong những năm tới do sự thâm nhập cao các kỹ thuật và công cụ tiên tiến.

Ngoài ra, Mỹ Latinh cũng dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng dần về quy mô thị trường trong vài năm tới.

HNN (Theo fis.com)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác