Giá tôm Trung Quốc dự kiến sẽ tăng do các cơn bão nhiệt đới ở đồng bằng Châu Giang (11-09-2017)

Một cơn bão đã ảnh hưởng đến các vùng nuôi tôm chính của vùng châu thổ sông Châu Giang (PRD). Với việc giảm sản lượng tôm, giá sẽ tăng vào cuối năm nay.
Giá tôm Trung Quốc dự kiến sẽ tăng do các cơn bão nhiệt đới ở đồng bằng Châu Giang

Chỉ số giá tôm của Trung Quốc được công bố là 121,24 điểm vào ngày 23 tháng 8. Chỉ số này đã giảm 0,39% (0,48 điểm) so với ngày thống kê trước đó, ngày 16 tháng 8, và giá cổng trại trung bình là 25,08 NDT/jin (7,68 USD/kg) đối với tôm kích cỡ 40 con/jin (80 con/kg). Giá đã giảm 0,1 NDT/jin.

Vùng châu thổ sông Châu Giang

Một số thành phố trong khu vực PRD đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão gần đây. Thương nhân đã ngừng mua tôm ở những nơi như Chu Hải và Trung Sơn, trong khi một số nông dân ở các thành phố như Giang Môn đã bán tôm kịp thời, ngay trước cơn bão.

Bão đã gây thiệt hại cho các ao tôm ở Chu Hải và Giang Môn và sản lượng tôm đã giảm. Theo dự đoán của một số nhà quan sát thị trường, giá tôm có thể sẽ tăng vọt vào cuối năm nay vì nguồn cung tôm đã thiếu hụt trong khu vực này trong một thời gian dài và nguồn cung tiếp tục giảm.

Miền Tây Quảng Đông

Giá tôm gần đây đã giảm khoảng từ 1-2 NDT/jin (0,30 USD - 0,60 USD/kg) tại Trạm Giang.

Nhiệt độ cao liên tục là một trong những lý do chính. Một số tôm bị hội chứng phân trắng trong thời tiết nóng, do đó nông dân quyết định bán trước. Một lý do nữa là tôm giữa vụ đã được bán giữa tháng Tám và đầu tháng Chín ở Trạm Giang.

Quảng Tây, Hải Nam

Giá tôm Quảng Tây đang tăng. Giá đã tăng 1-1,5 NDT/jin (0,30 USD - 0,45 USD/kg). Điều này có thể là do sản lượng tôm nuôi thất vọng trong năm nay và tình trạng thiếu tôm lâu dài.

Phúc Kiến

Giá tôm đã giảm tại Phúc Kiến do dịch bệnh. Tình trạng này là do sự thiếu thận trọng của người nông dân trong việc làm sạch ao trước khi họ thả giống. Tôm thường bị bệnh ở nhiệt độ cao và khi môi trường đáy ao trở nên xấu đi.

Vùng đồng bằng sông Dương Tử

Tôm đã tràn vào các thị trường Tiêu Sơn và Chiết Giang từ tháng 7. Tình hình thị trường năm nay đã tốt hơn và nuôi trồng thuỷ sản mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho nông dân. Giá tôm tương đối ổn định vào cuối tháng 8, trong khi các loại tôm cỡ nhỏ đã tăng khoảng 1 NDT/jin (0,30 USD/kg).

Bắc Trung Quốc

Giá tôm cỡ lớn đã tăng ở Sơn Đông, ở một số nơi tăng 3 NDT/jin (0,92 USD/kg), do sự khan hiếm. Một số người trong ngành cho biết giá sẽ tăng mạnh hơn, bởi vì thời tiết có thể làm giảm lượng tôm cỡ lớn. Về tổng thể, giá cả ổn định ở Hà Bắc với sự cân bằng giữa cung và cầu.

HNN (Theo undercurrentnews)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác