Thỏa thuận Xanh của EU tác động như thế nào đến hoạt động kinh doanh thủy sản (phần 1)30-09-2022

Năm 2019, Ủy ban Châu Âu đã khởi động Thỏa thuận Xanh của Châu Âu (European Green Deal - EGD). Đây là các hành động nhằm giảm thiểu phát thải khí nhà kính và giảm thiểu sử dụng tài nguyên thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo tăng trưởng kinh tế.

Cơ hội và thách thức tại thị trường thủy sản Châu Âu - Phần 5, hết06-09-2022

Cố tình hoặc vô ý ghi sai nhãn hàng hóa tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường thủy sản toàn cầu.

Cơ hội và thách thức tại thị trường thủy sản Châu Âu - Phần 431-08-2022

Klaas Puul là nhà nhập khẩu tôm khá nổi tiếng, đã thực hiện việc kết nối với các công ty cung cấp hàng hóa, sử dụng nhãn hiệu xuất xứ hàng hóa cho một số dòng sản phẩm của mình (ví dụ: dòng sản phẩm tôm bán lẻ Klaas Puul).

Cơ hội và thách thức tại thị trường thủy sản Châu Âu - Phần 330-08-2022

Một số lời khuyên của Trung tâm Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI):

Cơ hội và thách thức tại thị trường thủy sản Châu Âu - Phần 211-07-2022

Dưới đây, Trung tâm Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI) sẽ phân tích về việc người tiêu dùng nghi ngại các sản phẩm nhập khẩu vào châu Âu, làm gia tăng yêu cầu đối với các mặt hàng thủy sản nhập khẩu.

Cơ hội và thách thức tại thị trường thủy sản Châu Âu - Phần 104-07-2022

Thị trường thủy sản châu Âu phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng do COVID-19. Đại dịch toàn cầu đã gây ra sự thay đổi nhu cầu nhập khẩu của châu Âu và nguồn cung thủy sản ở các nước sản xuất. Bên cạnh đó cũng có những xu hướng (không liên quan đến COVID-19) tiếp tục tạo cơ hội và thách thức cho thị trường này. Học cách thích nghi với thực tế là yếu tố cần thiết để thành công.

Các yêu cầu của Châu Âu đối với thủy sản nhập khẩu (Phần 4, hết)01-07-2022

Kết quả nghiên cứu của Trung tâm Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI) đã giúp các doanh nghiệp thủy sản tìm hiểu kỹ hơn các yêu cầu của Châu Âu đối với thị trường ngách (niche markets).

Các yêu cầu của Châu Âu đối với thủy sản nhập khẩu (Phần 2)23-06-2022

An toàn thực phẩm là nội dung quan trọng ở thị trường thủy sản Châu Âu. Càng ngày càng có nhiều quy định, buộc các sản phẩm thủy sản phải tuân thủ nghiêm để được nhập khẩu vào thị trường Châu Âu, trong đó có thể kể đến quy định về nhãn mác hàng hóa.

Các yêu cầu của Châu Âu đối với thủy sản nhập khẩu (Phần 3)23-06-2022

Tại thị trường thủy sản Châu Âu, ngoài các quy định bắt buộc do Liên minh châu Âu thiết lập, bản thân người tiêu thụ thủy sản ở thị trường này cũng có những yêu cầu riêng đối với thủy sản nhập khẩu.

Các yêu cầu của Châu Âu đối với thủy sản nhập khẩu (Phần 1)09-06-2022

An toàn thực phẩm là nội dung quan trọng ở thị trường thủy sản Châu Âu. Trong thời gian qua, Liên minh Châu Âu (EU) đã thiết lập những rào cản để điều chỉnh việc nhập khẩu thủy sản. Khi các vấn đề như dán nhãn sai, gian lận, và các hành vi bất hợp pháp khác ngày càng lộ rõ, Ủy ban Châu Âu (EC) cũng như các doanh nghiệp và người tiêu dùng đều có phản ứng gay gắt. Do đó, ngày càng có nhiều quy định bắt buộc, yêu cầu các sản phẩm nhập khẩu phải tuân thủ để được phép thâm nhập vào thị trường Châu Âu.

Ngành thủy sản ứng phó với COVID-19 (phần hai)18-05-2022

Để ứng phó với COVID-19, Trung tâm Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (the Centre for the Promotion of Imports from developing countries - CBI) khuyến cáo doanh nghiệp thủy sản thực hiện 12 bước sau: 1. Bình tĩnh, ngồi xuống và suy nghĩ thấu đáo. 2. Nói chuyện và chia sẻ thẳng thắn với nhân viên. 3. Đảm bảo việc giao hàng an toàn. 4. Đảm bảo các khoản thu bằng tiền mặt đang được xử lý. 5. Giảm thiểu chi tiêu của doanh nghiệp. 6. Tổng hợp báo cáo tài chính. 7. Tổ chức buổi họp mặt với khách hàng. 8. Cắt giảm chi phí có thể. 9. Nghiên cứu các khoản hỗ trợ tài chính của địa phương. 10. Thay đổi Kế hoạch Tiếp thị Xuất khẩu và đối tượng khách hàng. 11. Trực tiếp gặp gỡ khách hàng. 12. Cải thiện Quản lý quan hệ khách hàng và cập nhật thêm các chứng chỉ cần thiết.

Ngành thủy sản ứng phó với COVID-19 (phần ba)18-05-2022

Để ứng phó với COVID-19, Trung tâm Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (the Centre for the Promotion of Imports from developing countries - CBI) khuyến cáo doanh nghiệp thủy sản thực hiện 12 bước sau: 1. Bình tĩnh, ngồi xuống và suy nghĩ thấu đáo. 2. Nói chuyện và chia sẻ thẳng thắn với nhân viên. 3. Đảm bảo việc giao hàng an toàn. 4. Đảm bảo các khoản thu bằng tiền mặt đang được xử lý. 5. Giảm thiểu chi tiêu của doanh nghiệp. 6. Tổng hợp báo cáo tài chính. 7. Tổ chức buổi họp mặt với khách hàng. 8. Cắt giảm chi phí có thể. 9. Nghiên cứu các khoản hỗ trợ tài chính của địa phương. 10. Thay đổi Kế hoạch Tiếp thị Xuất khẩu và đối tượng khách hàng. 11. Trực tiếp gặp gỡ khách hàng. 12. Cải thiện Quản lý quan hệ khách hàng và cập nhật thêm các chứng chỉ cần thiết.

Ngành thủy sản ứng phó với COVID-19 (phần bốn, hết)18-05-2022

Để ứng phó với COVID-19, Trung tâm Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (the Centre for the Promotion of Imports from developing countries - CBI) khuyến cáo doanh nghiệp thủy sản thực hiện 12 bước sau: 1. Bình tĩnh, ngồi xuống và suy nghĩ thấu đáo. 2. Nói chuyện và chia sẻ thẳng thắn với nhân viên. 3. Đảm bảo việc giao hàng an toàn. 4. Đảm bảo các khoản thu bằng tiền mặt đang được xử lý. 5. Giảm thiểu chi tiêu của doanh nghiệp. 6. Tổng hợp báo cáo tài chính. 7. Tổ chức buổi họp mặt với khách hàng. 8. Cắt giảm chi phí có thể. 9. Nghiên cứu các khoản hỗ trợ tài chính của địa phương. 10. Thay đổi Kế hoạch Tiếp thị Xuất khẩu và đối tượng khách hàng. 11. Trực tiếp gặp gỡ khách hàng. 12. Cải thiện Quản lý quan hệ khách hàng và cập nhật thêm các chứng chỉ cần thiết.

Ngành thủy sản ứng phó với COVID-19 (phần thứ nhất)17-05-2022

Sự bùng phát của virus COVID-19 xảy ra trên toàn cầu đã có tác động lớn đến thương mại quốc tế. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành thủy sản đã phải đối mặt với sự gián đoạn nghiêm trọng.

Những sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Châu Âu (phần 1)25-04-2022

Trung tâm Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (the Centre for the Promotion of Imports from developing countries - CBI) vừa công bố kết quả nghiên cứu về những sản phẩm thủy sản xuất khẩu từ các nước đang phát triển có tiềm năng nhất tại thị trường Châu Âu.

Những sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Châu Âu (phần 2)25-04-2022

Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (the Centre for the Promotion of Imports from developing countries - CBI), những sản phẩm thủy sản có tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Châu Âu có thể kể đến sản phẩm tôm giá trị gia tăng, thủy sản đóng hộp (đặc biệt là các mặt hàng cá ngừ, cá sardines và cá cơm đóng hộp), sản phẩm cá đông lạnh phục vụ tái chế, cá kiếm, mực ống và mực nang tươi.

Xuất khẩu thủy sản của Na Uy đạt kỉ lục trong quý 1/202214-04-2022

Bất chấp các khó khăn về vận chuyển do chiến sự tại Ukraine và lệnh phong tỏa tại Trung Quốc do Covid-19, ngành công nghiệp đánh bắt và nuôi trồng thủy sản tại Na Uy vẫn đạt mức xuất khẩu kỉ lục trong quý 1 năm nay 34 tỷ NOK (tương đương 3,9 tỷ USD, 3,6 tỷ EUR).

Châu Âu - thị trường mang lại nhiều cơ hội xuất khẩu thủy sản (Phần 1)13-04-2022

Cơ quan Giám sát thị trường thủy sản châu Âu (the European Market Observatory for Fisheries and Aquaculture - EUMOFA) khẳng định Vương quốc Anh vẫn là một thị trường thủy sản sôi động. Ngoài ra, khối thị trường thủy sản châu Âu cũng là điểm đến lý tưởng cho các sản phẩm thủy sản xuất khẩu, nhất là từ các nước đang phát triển.

Châu Âu - thị trường mang lại nhiều cơ hội xuất khẩu thủy sản (Phần 2)13-04-2022

Theo Cơ quan Giám sát thị trường thủy sản châu Âu (the European Market Observatory for Fisheries and Aquaculture - EUMOFA), nhập khẩu của Tây Bắc Âu vẫn ổn định trong thời gian bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Thị trường cá ngừ không đóng hộp hồi sinh trong khi thị trường cá ngừ đóng hộp và chế biến suy yếu29-03-2022

Năm 2021, thương mại cá ngừ toàn cầu rất đặc trưng với nhu cầu cá ngừ không đóng hộp được cải thiện, nhu cầu bán lẻ cá ngừ đóng hộp giảm và cơ hội bán hàng của lĩnh vực khách sạn - nhà hàng - phục vụ ăn uống (HORECA) được cải thiện, nhất là ở thị trường các nước phương Tây.

25