Tổng cục Thủy sản kiểm tra tình hình sản xuất Nuôi trồng thủy sản tại Hà Tĩnh (22-05-2014)

Sáng ngày 21/5/2014, Đoàn công tác Tổng cục Thủy sản do Đồng chí Nguyễn Huy Điền Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản làm trưởng đoàn kiểm tra sản xuất Nuôi trồng thủy sản tại Hà Tĩnh. Tiếp đoàn có Đồng chí Lê Đức Nhân - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Tĩnh, lãnh đạo và Cán bộ Chi cục Nuôi trồng thủy sản.
Tổng cục Thủy sản kiểm tra tình hình sản xuất Nuôi trồng thủy sản tại Hà Tĩnh

            Theo kế hoạch, năm2014, diện tích nuôi trồng thủy sản của toàn tỉnh đạt 7.730 ha, trong đó, diện tích nuôi nước ngọt: 5.043 ha; Diện tích nuôi mặn lợ: 2.687 ha (Diện tích nuôi tôm: 2.064 ha). Đến nay diện tích đã thả nuôi được: 6.833 ha đạt 88% kế hoạch năm. Đầu vụ nuôi ngành đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Công điện về phòng và chống dịch bệnh các đối tượng thủy sản trên địa bàn tỉnh, Quyết định về thành lập tổ phòng chống dịch bệnh trên tôm nuôi nên hầu hết các đối tượng thủy sản thả nuôi.

Trong ngày, Đoàn đã kiểm tra một số mô hình nuôi tôm ở Huyện Lộc Hà và Thạch Hà, đặc biệt đoàn đã trực tiếp kiểm tra tình hình dịch bệnh tại các vùng nuôi bị dịch bệnh xã Thạch Bàn và đã có những khuyến cáo đối với các hộ nuôi tôm trong vùng.

Phát biểu tại buổi kiểm tra Đồng chí Nguyễn Huy Điền ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hà Tĩnh đạt được trong công tác chỉ đạo, sản xuất nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt Hà Tĩnh đã làm tốt công tác chỉ đạo phòng chống và xử lý dịch bệnh kịp thời nên trong thời gian qua không để dịch bệnh xảy ra diện rộng. Trong thời gian tới, Hà Tĩnh cần tiếp tục quan tâm đến việc phát triển sản xuất giống thủy sản, đặc biệt thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực sản xuất giống thủy sản, đầu tư nâng cấp hạ tầng các vùng nuôi tôm tập trung nhằm hướng tới phát triển nghề nuôi tôm theo hướng bền vững.

                                                                                                         Hoài Thúy – Chi cục NTTS Hà Tĩnh

Ý kiến bạn đọc

Tin khác