Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn cho Tiến sĩ Sungkwon Soh (04-02-2015)

Ngày 3/2/2014, tại Tổng cục Thủy sản, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Phạm Anh Tuấn đã thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp và phát triển nông thôn cho Tiến sĩ Sungkwon Soh, cán bộ quản lý khoa học của Ủy ban Nghề cá Trung và Tây Thái Bình Dương (WCPFC).
Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn cho Tiến sĩ Sungkwon Soh

          Theo Quyết định số 357/QĐ-BNN-TCCB do Bộ trưởng Bộ NN và PTNT Cao Đức Phát ký ngày 28/01/2015, Tiến sĩ Sungkwon Soh được trao Kỷ niệm chương vì đã có công lao đóng góp đối với sự phát triển NN và PTNT, đặc biệt đối với nghề cá Việt Nam.

traokiniemchuong1.jpg

               Phó Tổng cục trưởng Phạm Anh Tuấn trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp và phát triển nông thôn cho Tiến sĩ Sungkwon Soh

Tiến sĩ Sungkwon Soh sinh ngày 15/7/1958, quốc tịch Hàn Quốc, là nhà quản lý khoa học của WCPFC kiêm giám đốc dự án Quản lý bền vững nguồn lợi cá di cư xa bờ trong vùng biển Tây Thái Bình Dương và Đông Á (thuộc dự án Quản lý nghề cá ngừ đại dương giai đoạn 2). Ngay trong quá trình xây dựng dự án này, Tiến sĩ Sungkwon Soh đã quan tâm tìm hiểu nghề khai thác cá ngừ tại Việt Nam, từ đó phối hợp cùng các chuyên gia tư vấn của WCPFC và cán bộ Cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản đề xuất những nội dung phù hợp, cần thiết nhất đối với Việt Nam bên cạnh các hoạt động chung cùng với các nước theo yêu cầu của nhà tài trợ.

Việc thực hiện Dự án đã góp phần hết sức quan trọng trong việc nâng cao hiểu biết và quản lý nghề khai thác cá ngừ tại Việt Nam. Trong khuôn khổ Dự án, nhiều hoạt động đã được triển khai và đạt được kết quả tốt như xây dựng tổng quan về nghề khai thác cá ngừ tại Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa; thu thập và tính toán sản lượng khai thác cá ngừ hàng năm; xây dựng kế hoạch quản lý nghề cá ngừ của Việt Nam; hỗ trợ Việt Nam tham gia các diễn đàn khu vực và thế giới liên quan đến cá ngừ…

traokiniemchuong2.jpg

Tại buổi lễ trao tặng, Phó Tổng cục trưởng Phạm Anh Tuấn đã đánh giá cao những đóng góp của Tiến sĩ Sungkwon Soh đối với nghề cá Việt Nam, đồng thời khẳng định Tiến sĩ Sungkwon Soh cũng là cầu nối, tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam và WCPFC, góp phần giúp Việt Nam duy trì cơ chế không phải là thành viên nhưng có hợp tác với WCPFC từ năm 2009 đến nay. Trong sự phát triển nhanh của nghề khai thác và tiêu thụ cá ngừ Việt Nam những năm gần đây, sự đóng góp của các chuyên gia WCPFC, đặc biệt là có đóng góp của Tiến sĩ Sungkwon Soh là hết sức quý giá.

Đáp lại tấm lòng và sự đánh giá cao của ngành nông nghiệp Việt Nam, Tiến sĩ Sungkwon Soh đã bày tỏ sự xúc động và mong muốn tiếp tục được quan tâm và hỗ trợ Việt Nam, giúp Việt Nam quản lý ngày càng tốt hơn nguồn lợi cá ngừ, đồng thời giúp Việt Nam sớm có đủ điều kiện trở thành thành viên chính thức của WCPFC.

                                                                                                                                                                                 Thu Hiền

Ý kiến bạn đọc

Tin khác