Nghiên cứu về xu hướng tiêu thụ cá ở Tây Ban Nha (26-03-2019)

Theo một nghiên cứu về xu hướng tiêu thụ cá ở Tây Ban Nha do Planet Retail thực hiện cho Hội đồng thủy sản Na Uy, người Tây Ban Nha vẫn thích cá tươi thay vì cá đóng hộp.
Nghiên cứu về xu hướng tiêu thụ cá ở Tây Ban Nha
Ảnh minh họa

Một kết luận chính khác là, mặc dù các siêu thị và các chợ bán cá dẫn đầu về doanh số bán hàng, người bán cá truyền thống vẫn là một kênh rất mạnh và quan trọng ở Tây Ban Nha, không giống như các nước châu Âu khác, vì những người này chiếm khoảng một phần tư doanh số bán cá và hải sản.

Thói quen và tính sẵn có là những khía cạnh quan trọng đối với người Tây Ban Nha khi chọn nơi mua cá, vì vậy họ rất coi trọng người bán cá, nơi họ có thể nhìn thấy cá họ mua, và thực tế là nơi mua ở gần nhà hoặc nơi làm việc.

Bjorn Erik Stabell, Giám đốc Hội đồng thủy sản Na Uy tại Tây Ban Nha cho biết: “Theo nghiên cứu của chúng tôi, giá cả cũng tự nhiên rất quan trọng, cũng như việc cung cấp cá và hải sản và, tất nhiên, các sản phẩm này có chất lượng tốt. Do đó, hình ảnh của người tiêu dùng Tây Ban Nha là của một người thích sự tiếp cận dễ dàng với các sản phẩm chất lượng tươi và, giống như nhiều việc khác, dựa trên thói quen”.

Stabell nói thêm: “Một câu hỏi thú vị trong bối cảnh này là liệu thương mại điện tử với sự đảm bảo về độ tươi của sản phẩm có đáp ứng sở thích của người Tây Ban Nha hay không. Một giả định là miễn là người tiêu dùng tin tưởng rằng sản phẩm có chất lượng tốt, sự tiện lợi của việc giao hàng tận nhà sẽ vượt trội so với thói quen mua hàng trước đây”.

Một bộ phận người tiêu dùng được chia thành các nhóm tuổi có thể giúp chỉ ra các nguyên nhân chính là gì khi chọn cửa hàng để mua cá và động vật có vỏ. Sự khác biệt được đánh dấu nhiều nhất là giữa người già nhất (50-65) và người trẻ nhất (18-34). Những người được hỏi lớn tuổi nói rằng khoảng cách gần với ngôi nhà đặc biệt quan trọng, và họ cũng nói rằng họ hành động nhiều hơn trên cơ sở thói quen. Sở thích cá tươi cũng mạnh hơn trong nhóm này.

Theo một nghiên cứu danh tiếng do Hội đồng thủy sản Na Uy phối hợp với Kantar thực hiện, khoảng một nửa người tiêu dùng Tây Ban Nha (44%) lo ngại về nguồn gốc của loại cá họ mua.

HNN (Theo fis.com)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác